Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Cách khóa xăng xe máy chính xác nhất

Khóa xăng xe máy là một bộ phận quan trọng. Người dùng nên biết cách khóa xăng xe máy đúng lúc để khắc phục một số lỗi hư hỏng cũng như giúp xe vận hành tốt hơn. 

Những điều bạn chưa biết về khoá xăng xe máy

Khóa xăng xe máy là gì?

Khóa xăng xe máy là một bộ phận có kích thước khá nhỏ trên xe máy. Nhưng không vì vậy mà xem thường tầm quan trọng của nó. Bởi nó giúp ích rất nhiều trong quá trình cung cấp nhiên liệu cũng như quá trình hoạt động của động cơ xe. 

[caption id="attachment_1179" align="aligncenter" width="600"]Những điều bạn chưa biết về khoá xăng xe máy Những điều bạn chưa biết về khoá xăng xe máy[/caption]

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sự “tồn tại” của khóa xăng xe máy bởi đây là bộ phận rất ít được sử dụng trong quá trình vận hành xe. Có lẽ vì vậy mà cũng ít ai biết được cách khóa xăng xe máy một cách chính xác.  

Khóa xăng xe máy ở đâu?

Khóa xăng xe máy thường được đặt dưới bình xăng xe hoặc nằm sát bộ chế hòa khí. 

[caption id="attachment_1180" align="aligncenter" width="600"]Khóa xăng xe máy nằm ở đâu? Khóa xăng xe máy nằm ở đâu?[/caption]

Khóa xăng có hình dạng lưỡi gạt xoay và kích thước nhỏ nên cần quan sát kỹ mới nhìn thấy được. 

Chức năng của khoá xăng xe máy

Mặc dù ít được sử dụng nhưng khóa xăng xe máy vẫn “âm thầm” thực hiện nhiệm vụ của mình là ngăn không cho dòng xăng chảy xuống bộ chế hòa khí. 

[caption id="attachment_1178" align="aligncenter" width="600"]Chức năng của khóa xăng xe máy bạn nên biết Chức năng của khóa xăng xe máy bạn nên biết[/caption]

Chưa hết, trong một vài trường hợp đặc biệt, khóa xăng thật sự cần thiết. Điển hình như tình huống xe bị “sặc” xăng nên không thể nổ máy hoặc xe bị nghiêng, ngã. Lúc này, nếu bạn biết cách khóa xăng xe máy thì nó sẽ giống như một chiếc nắp, chặn xăng chảy ra ngoài. 

Có thể thấy, điều chỉnh khóa xăng xe máy đúng lúc sẽ khắc phục được một số vấn đề hư hỏng cung như mang lại hiệu quả cao cho quá trình sử dụng xe. 

Trường hợp cần “khóa” khóa xăng xe máy

Cách khóa xăng xe máy không phải lúc nào cũng thực hiện được mà cần phải có thời điểm nhất định. 

Thông thường, khóa xăng xe máy sẽ mở(on) để hỗ trợ cung cấp nhiên liệu cho động cơ xe. Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng ngộp xăng hay còn gọi là “sặc xăng” thì rất cần khóa xăng để xử lý. 

Cụ thể, sặc xăng để chỉ tỷ lệ hỗn hợp khí và xăng bên trong bình xăng con nhiều hơn mức cần thiết. Điều này làm động cơ xe không thể tạo ra hiện tượng cháy nên không thể nổ máy. 

[caption id="attachment_1181" align="aligncenter" width="600"]Một vài trường hợp cần “khóa” khóa xăng xe máy mà bạn cần biết  Một vài trường hợp cần “khóa” khóa xăng xe máy mà bạn cần biết[/caption]

Theo các chuyên gia sửa chữa xe máy chuyên nghiệp, nếu gặp trường hợp này, bạn cần “khóa” khóa xăng xe máy, “tháo” xăng thừa trong bình xăng con, mở lại khóa xăng để khởi động được xe. 

Tình huống trên là khá phổ biến với nhiều người đòi hỏi thao tác điều chỉnh khóa xăng xe máy. Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường hợp cần kiểm tra hoặc tác động đến khóa xăng xe máy như: bộ phận hòa khí bị hỏng, xéc xăng mòn, xupap bị xì, bugi bị ướt, hiện tượng chảy xăng dư làm xăng chảy nhỏ giọt ở ống xả,....

Cách khóa xăng xe máy

Cách khóa xăng xe máy vô cùng đơn giản. Sau khi xác định tình trạng xe cần đóng khóa xăng xe, bạn cần tìm vị trí của khóa xăng được trang bị trên xe của mình. 

[caption id="attachment_1182" align="aligncenter" width="600"]Cách khóa xăng xe máy Cách khóa xăng xe máy[/caption]

Tiếp đó, quan sát kỹ trên bề mặt khóa xăng, thấy có 2 trạng thái mở (on) và đóng (off) được biểu hiện bằng chữ. Cuối cùng, chỉ cần thao tác nhẹ, vặn khóa xăng về phía Off là hoàn thành. 

Tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách khóa xăng xe máy cũng như khi nào nên thực hiện khóa. Hiểu được băn khoăn của nhiều người, Chuyện Xe đã tìm hiểu và chia sẻ một vài thông tin về khóa xăng xe máy, vị trí, chức năng cùng với đó hướng dẫn đóng khóa xăng xe đúng lúc, chính xác. 

Hy vọng những thông tin trên thật sự giúp ích cho các bạn đọc nhé. 



source https://litteritcostsyou.org/cach-khoa-xang-xe-may/

Chỉnh Garanti Lớn Có Hao Xăng Không?

Garanti xe máy được hiểu là mức ga tối thiểu giúp máy có thể hoạt động liên tục mà người cầm lái không phải vặn ga, điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ. Bạn có biết chỉnh garanti lớn có hao xăng không, và làm thế nào để căn chỉnh garanti cho xe đúng cách? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc căn chỉnh garanti đúng cách nhé!

[caption id="attachment_1174" align="aligncenter" width="640"]Chỉnh garanti xe máy Chỉnh garanti xe máy[/caption]

Chỉnh garanti lớn có làm hao xăng không?

Rất nhiều người sử dụng xe máy nhưng ít hiểu thông tin về chức năng của garanti và việc điều chỉnh garanti không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ xe và tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Vậy việc điều chỉnh garanti lớn có hao xăng không? Dựa trên cơ chế dẫn truyền của garanti, nếu chỉnh garanti lớn sẽ làm máy cắt cò garanti mỏ rộng sẽ tốn rất nhiều nhiên liệu khi động cơ hoạt động. Do đó, khi chỉnh garanti bạn cần chú ý tránh chỉnh garanti quá lớn nhé.

[caption id="attachment_1173" align="aligncenter" width="584"]Căn chỉnh garanti lớn có hao xăng không Căn chỉnh garanti lớn có hao xăng không[/caption]

Vậy như thế nào là chỉnh garanti đúng cách để đảm bảo động cơ hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ở phần tiếp theo.

Cách chỉnh garanti đúng chuẩn

Có rất nhiều cách để chỉnh garanti về đúng chuẩn, bạn tham khảo một số cách chỉnh garanti sau.

[caption id="attachment_1172" align="aligncenter" width="700"]Cách căn chỉnh garanti xe máy đúng cách Cách căn chỉnh garanti xe máy đúng cách[/caption]

Cách 1: Từ từ vặn nhẹ ốc H thuận theo chiều kim đồng hồ cho đến khi không vặn được nữa. Sau đó, vặn ngược chiều kim đồng hồ một nửa vòng.

Cách 2: Thực hiện tương tự cách một nhưng áp dụng với ốc L. Vặn theo chiều kim đồng hồ đến khi ốc dừng hẳn và tiếp tục vặn ngược chiều kim đồng hồ một nửa vòng hoặc ¼ vòng.

Cách 3: Cách này khác và thực hiện khó hơn hai cách đầu. Cách này thực hiện căn chỉnh vận tốc quay tự do theo quy định của thông số kỹ thuật. Sau đó, bạn tiếp tục vặn ốc theo chiều kim đồng hồ với tốc độ quay tự do tăng, ngược lại khi quay ngược chiều kim đồng hồ thì tốc độ quay tự do giảm.

Do đó, bạn cần lưu ý căn chỉnh để xích không quay trong tất cả các trường hợp là ổn nhé.

Cách 4: Áp dụng thực hiện căn chỉnh theo hạn mức của cò garanti. Giữ tay điều khiển cò để máy đạt đến tốc độ quay cao nhất và chỉnh ốc xăng ngược chiều kim đồng hồ ở ⅛ vòng và dừng lại.

Cách 5: Sử dụng chế độ cài đặt vòng cơ bản 1 vòng ốc gió, 1 vòng ốc xăng sẽ giúp máy đạt đến tốc độ tối đa 13.000 vòng/phút.

Nếu bạn muốn đạt đến 13.500 vòng/phút  thì cần vặn ốc xăng theo chiều kim đồng hồ với số vòng ¼ là tối đa. Lúc này, bạn sẽ nghe thấy tiếng lửa và không được vặn ốc xăng để đảm bảo an toàn cho động cơ, tránh làm hỏng máy.

Lưu ý khi điều chỉnh garanti, để tránh làm hỏng động cơ thì ở vị trí mặc định của H và L, bạn chỉ thực hiện điều chỉnh đến mức tối đa là ¼ vòng nhưng phải thuận theo chiều kim đồng hồ. 

Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên vặn thử trước ⅛ vòng và kiểm tra xem ở mức này garanti đã thay đổi phù hợp chưa, nếu chưa thì bạn tiếp tục vặn thêm ¼ vòng nữa.

Làm thế nào để nhận biết garanti bị chỉnh sai cách

Nếu phát hiện garanti có một trong những biểu hiện sau thì chắc chắn nó đã bị chỉnh sai cách nhé:

  • Ốc xăng garanti được chỉnh quá nhẹ, gây cản trở xe khi khởi động 
  • Khả năng tăng tốc kém hiệu quả đi kèm với đó là máy tăng tốc không ổn định
  • Công suất hoạt động của động cơ giảm, dễ bị hỏng động cơ 
  • Để tránh ảnh hưởng đến việc tăng tốc và giảm hiệu quả tốc độ của xe bạn cần tránh việc điều chỉnh ốc xăng và ốc gió ở mức tương ứng với hỗn hợp.

Như vậy, qua bài viết ngắn tìm hiểu về việc chỉnh garanti lớn có hao xăng không sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về việc căn chỉnh garanti cũng như một số cách căn chỉnh garanti cho hợp lý. 

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường xe máy cũ, trao đổi mua bán xe máy cũ bạn có thể tìm hiểu qua website Okxe.vn



source https://litteritcostsyou.org/chinh-garanti-lon-co-hao-xang-khong/

Xe Mio Classico Có Tốn Xăng Không?

Mio Classico trải qua nhiều phiên bản khác nhau với nhiều nét biến thể. Dòng xe được Yamaha thiết kế dành riêng cho giới nữ liệu đã làm cho người tiêu dùng hài lòng. Có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng liệu xe Mio Classico có tốn xăng không? Để giải đáp nghi vấn này trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

[caption id="attachment_1166" align="aligncenter" width="608"]Mio Classico có tốn xăng không? Mio Classico có tốn xăng không?[/caption]

Xe Mio Classico có tốn xăng không

Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi xe Mio Classico có tốn xăng không chúng ta cùng nhau tìm hiểu sơ qua về dòng xe này nhé.

[caption id="attachment_1165" align="aligncenter" width="550"]Tìm hiểu về dòng xe Mio Classico Tìm hiểu về dòng xe Mio Classico[/caption]

Yamaha Mio Classico, dòng xe tay ga dành riêng cho phái đẹp. Mio đã trải qua nhiều năm với nhiều phiên bản cùng những tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, Mio classico vẫn được người tiêu dùng dễ dàng nhận biết bởi kiểu dáng thiết kế khối tròn cùng các đường cong mềm mại, nữ tính tinh tế.

[caption id="attachment_1168" align="aligncenter" width="500"]Mẫu xe với những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại Mẫu xe với những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại[/caption]

Mio Classico với mức tiêu thụ khoảng 3.1 lít xăng cho 100km thì có thể nói đây không phải là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn với một chiếc xe sở hữu động cơ có hệ thống truyền lực CVT có dung tích 114cc.

[caption id="attachment_1164" align="aligncenter" width="550"]Dung tích bình xăng của Mio khá nhỏ Dung tích bình xăng của Mio khá nhỏ[/caption]

Mio Classico sở hữu dung tích bình xăng 4.1 lít thì có thể nói hơi bất tiện cho phái nữ nếu di chuyển ở mức 30km/ngày thì sẽ phải đổ xăng 3 ngày/lần. 

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Mio Classico

Xét về ưu nhược điểm của dòng xe Mio Classico, dòng xe này ở mỗi phiên bản đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào đi chăng nữa thì Mio vẫn giữ được nét đặc sắc riêng của mình chính là sự mềm mại, nữ tính với những khối tròn đặc biệt.

Mio Classico với ưu điểm vóc dáng nhỏ nhắn sở hữu kích thước tổng quát gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.830 mm; 675 mm và 1.040 mm. Chính nhờ kích thước này mà Mio Classico nằm trong top các dòng xe nhỏ nhất trong những dòng xe tay ga của thị trường. 

Với chiều cao là 745mm và 91 kg là trọng lượng mà Mio Classico sở hữu nên có thể nói Mio là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những bạn nữ có vóc dáng nhỏ nhắn.

Thiết kế chân chống xe của Mio rất tiện lợi đi cùng trọng lượng nhẹ nên rất dễ dàng để các bạn nữ gạt chân chống xuống. Ngoài ra bạn cũng  có thể dễ dàng để xe nhẹ nhàng dựng thẳng bằng cách giậm chân đứng lên phần đòn chân chống. 

[caption id="attachment_1167" align="aligncenter" width="700"]Chiếc xe dễ dàng đứng thẳng bằng động tác nhẹ nhàng Chiếc xe dễ dàng đứng thẳng bằng động tác nhẹ nhàng[/caption]

Ngoài mang trên mình những điểm tích cực như vóc dáng nhỏ nhắn, yên thấp và trọng lượng nhẹ. Mio Classico không thể linh hoạt trên phố đông người. Với chiều cao khoảng hơn 1m60 khi điều khiển Mio Classico sẽ thấy thừa thãi ngay ở bục để chân. Yên xe của Mio ngắn, dàn để chân phía sau cũng chưa hợp lý khiến người ngồi sau thấy bất tiện và mệt mỏi.

Hầu hết, những phiên bản xe của Mio đều có những lớp vỏ ngoài không tốt nên chỉ sử dụng trong khoảng 3 năm là đã lỏng lẻo và mất thẩm mỹ.

Những chi tiết trên Mio Classico có mối liên kết không được tốt nên toàn thân xe sẽ rất dễ bị rung và kêu khi đi vào ổ gà.

Vóc dáng xe rất nhỏ nhưng lại có dung tích máy lớn, khối lượng động cơ trong khoảng 114kg, tỉ số nén của xe là 8.8:1 cho công suất tối đa 5.80kw ở vòng tua 8000 vòng/phút, tại vòng tua 6.500 vòng/phút cho mô-men xoắn cực đại 7.50 Nm. Chính những thông số này nên không có gì quá xa lạ nếu bạn thấy một chiếc Mio lướt qua rất nhanh, tuy nhiên tay ga của xe rất nặng và hơi chậm ga.

Với vận tốc 40km/h, xe phát ra tiếng kêu và có dấu hiệu rung ở phần khung và sàn để chân. Khi tăng tốc đến mức 70km/h, Mio sẽ trở nên bồng bềnh hơn, tay lái nhẹ nhưng đây lại là tốc độ không thích hợp với một chiếc tay ga có vóc dáng nhỏ nhắn như Mio Classico.

Hệ thống phanh đĩa thuỷ lực của xe lớn nên rất nhạy cảm với những cô gái không sử dụng được phanh đĩa, rất dễ bị nghiêng xe và bị rê bánh.

Giá xe Mio trên thị trường được những người buôn mua đi bán lại với nhiều mức giá khác nhau. Giá xe dao động trong khoảng từ 8 triệu đến 14 triệu đồng tuỳ vào tình trạng của xe.

Mặc dù xe Mio Classico không tiêu hao quá nhiều nhiên liệu, tiết kiệm xăng nhưng chúng lại không được ưa chuộng, nhất là xe cũ. Vì bộ khung xe mềm, bộ chế hoà khí kém - rất khó khăn khi khởi động và lớp vỏ nhựa nhanh xuống cấp. Do đó, nếu những ai yêu thích kiểu dáng Mio Classico và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó thì họ đều lựa chọn mua xe mới với mức giá khoảng 21.5 triệu đồng.

Bài viết đã chia sẻ với bạn đọc về dòng xe Mio và giải đáp thắc mắc về vấn đề xe Mio Classico có tốn xăng không. Qua bài viết này tin chắc rằng bạn đọc cũng đã hiểu cơ bản về dòng xe tay ga mang vóc dáng nhỏ nhắn này của yamaha.

Nếu bạn vẫn đam mê dòng xe Mio Classico đời cũ hoặc muốn tìm hiểu thêm về một số dòng xe đời cũ khác, có thể tham khảo thêm thông tin tại website Okxe.vn nhé, nơi có rất nhiều nguồn thông tin về xe cũ hữu ích đấy.



source https://litteritcostsyou.org/xe-mio-classico-co-ton-xang-khong/

Top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay

Việc áp thuế môi trường khiến giá xăng E5, xăng A92 và xăng A95 bị tăng giá khá cao. Điều này khiến cho nhu cầu tìm mua những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng được đẩy lên cao hơn. Những chiếc xe tiết kiệm xăng có thể khiến các bạn tiết kiệm được kha khá một khoản chi phí đó, đặc biệt là những người hay di chuyển. Dưới đây là top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay.

Xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay – SYM Galaxy 110

Galaxy 110 là mẫu xe của SYM và cực kỳ tiết kiệm xăng. Chiếc xe này có thiết kế khá trẻ trung, năng động. Các chi tiết trên xe khá gọn gàng nên cực kỳ hợp với những bạn nam yêu thích sự khác biệt và mới lạ. 

Xe sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, 108cc, làm mát bằng gió. Theo nhà sản xuất, bạn chỉ cần 1.9 lít xăng là bạn có thể đi được quãng đường 100km khi di chuyển với tốc độ trung bình là 50km/h. Có được điều này là do xe sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử CDI. Hiện mẫu xe này có giá bán khoảng 16.2 triệu đồng. 

Honda Wave Alpha

Wave Alpha có thể nói là mẫu xe máy giá rẻ lại tiết kiệm xăng đáng mua nhất hiện nay. Cũng chính bởi mẫu xe này đã khiến Honda chiếm được 60% thị phần xe máy tại Việt Nam. 

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ chỉ 100cc nhưng vẫn cực kỳ mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, khối động cơ này còn vận hành khá bền bỉ và ổn định. Đặc biệt, mẫu xe này lại được trang bị ắc quy khô thay cho ắc quy nước. Vì vậy, các bạn sẽ không cần phải kiểm tra cũng như châm nước cho ắc quy trong quá trình sử dụng như trước nữa. 

Trong khi đó, nắp bình xăng của xe được trang bị hệ thống kiểm soát chống bay hơi nên lượng xăng phát tán ra không khí sẽ được giảm bớt. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha là 1.9 L/ 100 km. Hiện xe có giá bán là 19.2 triệu đồng. 

Honda Wave RSX 110

Honda Wave RSX 110 được thiết kế với ý tưởng kết hợp giữa sự thanh thoát và mạnh mẽ. Do được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi nên công suất động cơ được nâng lên 8% trong khi nhiên liệu lại được tiết kiệm tới 15% so với phiên bản cũ. Động cơ của xe là loại xi-lanh đơn, 4 kỳ, 110cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Hiện xe có giá bán là 19.8 triệu đồng. 

Suzuki Viva 115 Fi

Đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử tại Việt Nam. Chính vì vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này chỉ ở mức 1.43 L/ 100 km. Hiện, mẫu xe này có giá khoảng 20 triệu đồng. 

Yamaha Jupiter Fi

Yamaha Jupiter Fi là mẫu xe được Yamaha trang bị công nghệ phun xăng điện tử từ những năm 2014. Với kiểu dáng cực kỳ hợp thời, bền bỉ… nên Jupiter được khá nhiều lựa chọn. Tại thị trường Việt, Jupiter Fi sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 114cc cho công suất 10 mã lực và mô-men xoắn là 9.9 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 1.4 lít/ 100 km. Hiện xe có giá bán dao động trong khoảng 28.6 - 29.5 triệu đồng. 

Yamaha Sirius

Cũng đến từ thương hiệu Yamaha, mẫu xe Sirius đã tạo nên tên tuổi của riêng mình trên thị trường xe máy ở Việt Nam. Với kiểu dáng trẻ trung, thể thao, gọn gàng nên mẫu xe này đã thu hút kha khá các bạn trẻ cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, xe còn có khá nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Xe sử dụng khối động cơ 2 van, 4 kỳ, SOHC, xi-lanh đơn, 110cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 6.6 kW/ 8.000 rpm và mô-men xoắn là 9 Nm/ 5.000 rpm. 

Do động cơ đã được tinh chỉnh nên  khả năng vận hành của xe được cải thiện mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Sirius là 60km/ lít. Hiện xe có giá bán là 22.9 triệu đồng. 

Honda Vision

Được ra mắt từ những năm 2011, Honda Vision đã trở thành mẫu xe hàng đầu được các chị em lựa chọn mỗi khi muốn mua xe. Xe có thiết kế duyên dáng, thanh mảnh và nhỏ nhắn. Phần động cơ xe không quá mạnh nên không gây khó khăn quá nhiều cho người lái. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng khá tốt, cụ thể là 1.6 lít/100km. Hiện xe có giá bán là 29.9 triệu đồng. 

Honda Future 125 Fi

Honda Future là mẫu xe được ra mắt từ những năm 1999 với thiết kế hiện đại và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Với khối động cơ có dung tích 124.8cc, xe cho công suất 9.4 mã lực và mô-men xoắn là 10.6 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá thấp, khoảng 1.37 lít/ 100km. Hiện xe có giá bán dao động trong khoảng 29.9 - 30.9 triệu đồng. 

Yamaha Janus 2018

Janus được hãng Yamaha trang bị hệ thống Start Stop System nên nhiên liệu được tiết kiệm một cách tối đa. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng chỉ ở mức 2 lít/ 100km. Với một mẫu xe ga thì mức này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hiện, xe có giá bán khoảng 31 triệu đồng. 

Honda Air Blade 2018

Airblade là mẫu xe tay ga hướng tới nhóm khách hàng là nam giới nên có kiểu dáng thể thao. Xe được trang bị khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 125cc, phun xăng điện tử cho công suất 11.26 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2.5 lít/ 100 km. Xe có giá bán là 38 - 41 triệu đồng. 

Trên đây là top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay. Hy vọng, sau bài viết này, các bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý, phú hợp túi tiền. 



source https://litteritcostsyou.org/xe-may-it-hao-xang-nhat/

Xăng e5 là gì – Liệu có tạo nên một cuộc cách mạng mới?

Dù có mặt trên thị trường từ năm 2010 nhưng xăng E5 vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều người. Vậy xăng E5 là gì? Chúng có ưu nhược điểm gì? Xăng E5 giống và khác nhau như thế nào so với xăng truyền thống? Cùng Litter, it cost you tìm hiểu nhé!

Xăng E5 là gì?

[caption id="attachment_1146" align="aligncenter" width="700"]Xăng E5 là gì? Xăng E5 là gì?[/caption]

Xăng E5 thực chất là loại xăng khoáng thông thường - xăng A92 - với các loại nhiên liệu sinh học khác theo tỷ lệ 95%:5%. 

Qua tìm hiểu, nhiên liệu sinh học bio-ethanol là hợp chất được tạo ra bởi các loại lương thực cực kỳ gần gũi như sắn, ngô, củ cải đường và ngũ cốc. Trải qua quá trình lên men, người ta sẽ thu được ethanol từ các sản phẩm hữu cơ như cellulose, tinh bột, lignocellulose. 

Ethanol thu được sau quá trình lên men này sẽ ở dạng hỗn hợp gồm ethanol và nước. Vì vậy, trước khi trộn với xăng, nước đi kèm ethanol sẽ được tách ra. 

Ưu nhược điểm của xăng E5

Ưu điểm

Xăng sinh học E5 an toàn cho động cơ

Như đã nói ở trên, thành phần thêm vào là bio-ethanol được chiết xuất từ ngô, sắn. Loại cồn công nghiệp nguyên chất với nồng độ cao như vậy có đặc tính không ngậm nước vì vậy sẽ không gây ảnh hưởng đến động cơ. 

Thực tế, có khá nhiều người cho rằng xăng E5 sẽ khiến các bộ phận của động cơ như zoăng cao su, polymer, nhựa bị hỏng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vấn đề này chỉ xảy ra trên các dòng xe được sản xuất từ năm 1993 đổ về trước còn các loại xe sản xuất từ 1993 trở đi sẽ không bị ảnh hưởng do những cải tiến từ hệ thống cung cấp nhiên liệu và vật liệu động cơ. Ngoài ra, khi quá trình đốt nhiên liệu xảy ra, bio-ethanol cũng không khiến tác dụng phụ xảy ra. Vì vậy, xăng sinh học E5 hoàn toàn an toàn cho động cơ. 

Thân thiện với môi trường và có khả năng tái sinh

Do có cấu tạo từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật, vì vậy, xăng E5 hoàn toàn thân thiện với môi trường xung quanh. Đặc biệt, những hợp chất này đều có khả năng tái sinh. 

[caption id="attachment_1144" align="aligncenter" width="512"]Xăng E5 thân thiện và bảo vệ môi trường Xăng E5 thân thiện và bảo vệ môi trường[/caption]

 

Bảo vệ môi trường

Theo nghiên cứu, lượng khí CO và Hidro Cacbon được thải ra môi trường khi sử dụng xăng E5 thấp hơn tới 20% so với xăng A95 và A92. Chính vì vậy, khi sử dụng xăng E5 nghĩa là bạn đang bảo vệ môi trường đó. Ngoài ra, do lượng oxy nhiều hơn nên quá trình đốt cháy sẽ triệt để hơn, giảm tiêu hao nhiên liệu mà công suất lại tăng. 

Tạo công việc cho người nông dân và phát triển kinh tế xã hội địa phương

Do nguồn gốc bio-ethanol tại Việt Nam chủ yếu đến từ ngô, sắn nên điều này sẽ tạo việc làm cho người nông dân đồng thời giúp họ có nguồn thu nhập cao hơn từ giống cây trồng giá rẻ này. 

Ngoài ra, nó còn giúp kinh tế xã hội địa phương phát triển hơn vì lượng ethanol được sử dụng khá nhiều ở Việt Nam. 

Chỉ số chống kích nổ của xăng sinh học E5 cao hơn so với xăng thông thường

Ethanol được trộn vào xăng giống như một chất phụ gia để thay thế có vật liệu chì trước đây. Dù chì hay ethanol thì đều có nhiệm vụ tăng chỉ số chống kích nổ và chỉ số octane của nhiên liệu.

Trị số này càng cao thì hiệu suất cháy càng lớn và giảm hiệu suất kích nổ. Từ đó, động cơ vận hành êm ái hơn và tuổi thọ động cơ được tăng lên.  

Giảm sự lệ thuộc vào năng lượng hóa thạch

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc sử dụng xăng sinh học E5 sẽ giúp giảm sự lệ thuộc vào các năng lượng hoá thạch như than, giảm lượng xăng dầu nhập khẩu, bổ sung nguồn nhiên liệu thiếu hụt… 

Nhược điểm

Không hợp với các dòng xe cũ

Như đã nói ở trên, các dòng xe cũ sẽ không dùng được xăng E5 vì khiến cho động cơ bị hư hỏng. Cụ thể là các dòng xe như Ford Laser sản xuất từ năm 1986 trở về trước; Audi A3 1.8L đời 2000 về trước; tất cả các xe GM Daewoo; Madza (ngoại trừ Mazda 2); Toyota Camry (đời 1989 trở về trước); Toyota Hiace (đời 1997 trở về trước); một vài mẫu xe máy cũ của hãng Yamaha, Honda, Kawasaki…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các xe thế hệ cũ đều sử dụng bộ chế hoà khí và thùng nhiên liệu được làm từ vật liệu thép. Việc kết hợp xăng E5 với động cơ này có thể gây ảnh hưởng đến tỷ lệ nhiên liệu/ không khí do các phần tử oxy có trong ethanol. Tại chế hoà khí sẽ có tình trạng áp suất hơi của ethanol cao hơn, khởi động nóng hay gặp vấn đề về van thông hơi. Ngoài ra, ethanol còn có khả năng ảnh hưởng đến đường dẫn nhiên liệu cũng như các linh kiện khác. 

Không những vậy, ethanol còn có thể ăn mòn thùng nhiên liệu và đường ống dẫn đến tình trạng động cơ không thể hoạt động. Ngoài ra, ethanol còn khiến các bộ phận khác như bơm nhiên liệu, ống cấp hay bộ điều tiết nhiên liệu bị hư hỏng sớm. 

Qua tìm hiểu, nếu xe bạn không khởi động từ 30 ngày trở lên thì các bạn không nên sử dụng xăng E5.

Chi phí thay thế vật liệu và cải tiến động cơ

[caption id="attachment_1142" align="aligncenter" width="620"]Mất chi phí thay thế và cải tiến động cơ Mất chi phí thay thế và cải tiến động cơ[/caption]

Nếu hàm lượng ethanol dưới 5% thì các bạn không cần lo lắng phải cải tiến động cơ hay thay đổi vật liệu chế tạo. Ngược lại, nếu sử dụng xăng có hàm lượng ethanol cao thì các bạn nên lo lắng đi là vừa vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến các chi tiết như nhựa, cao su, kim loại, polymer trong động cơ. Chính điều này đã khiến dòng xe mới dạng flexible fuel vehicles được ra đời. 

Do có tính hút nước nên nếu bạn không xe trong vòng 3 tháng trở lên sẽ hình thành nên hiện tượng phân lớp khiến động cơ bị ảnh hưởng. 

So sánh xăng E5 và A95

[caption id="attachment_1145" align="aligncenter" width="700"]So sánh xăng E5 và A95 So sánh xăng E5 và A95[/caption]

Phương diện Xăng E5 Xăng A95
Bản chất Là xăng sinh học có pha giữa xăng truyền thống không chì và cồn sinh học giúp thân thiện hơn với môi trường. Xăng khoáng được chưng cất từ nguyên liệu hóa thạch giàu hydro carbon và cacbon giúp tăng hiệu suất.
Phân biệt màu sắc Màu xanh Màu vàng
Chỉ số Octan 92 95
Nhược điểm Hiệu suất chưa cao so với RON95 Lượng khí thải ra môi trường lớn
Giá thành ngày 06/10/2019 20.17 k/L 21.48 k/L

Lưu ý khi sử dụng xăng sinh học E5

[caption id="attachment_1143" align="aligncenter" width="700"]Những lưu ý khi sử dụng xăng E5 Những lưu ý khi sử dụng xăng E5[/caption]

  • Không nên sử dụng xăng E5 khi phương tiện không được sử dụng từ 3 tháng trở lên. Nguyên nhân do khí hậu ở Việt Nam thuộc diện nóng ẩm dẫn đến tình trạng nước dễ dàng bị hấp thụ khiến xăng bị phân lớp, chất lượng bị giảm. Điều này sẽ khiến cho động cơ bị hỏng, khó khởi động…
  • Không dùng cho các dòng xe cũ
  • Do nhiệt trị của xăng E5 thấp hơn khá nhiều so với chất ethanol thuần tuý nên nếu bạn không thay đổi kết cấu của động cơ như tăng góc đánh lửa, tăng tỷ số nén sao cho tương xứng thì công suất hoạt động của động cơ sẽ bị yếu hơn rất nhiều so với ban đầu. Ngoài ra, mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng tăng lên đáng kể.

Hy vọng những thông tin kể trên về xăng E5 đã giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích!



source https://litteritcostsyou.org/xang-e5-la-gi/

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Xe điện Zoomer – Nhỏ mà có võ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng xe điện. Mỗi một dòng xe điện lại có những ưu nhược điểm riêng, xe điện Zoomer cũng nằm trong số đó. Nếu muốn hiểu rõ hơn về thương hiệu Zoomer thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Litter, it costs you nhé!

Đánh giá xe điện Zoomer

Đa số các dòng xe điện Zoomer hiện nay đều có thiết kế khá phá cách cùng nhiều ưu điểm giúp chinh phục người tiêu dùng. 

Thiết kế

[caption id="attachment_1119" align="aligncenter" width="700"]Thiết kế khá “dị” Thiết kế khá “dị”[/caption]

Nhìn qua, phong cách thiết kế của những chiếc Zoomer khá “dị” và “lạ”. Dù khá nhỏ gọn nhưng những chiếc xe Zoomer lại không kém phần mạnh mẽ phù hợp với các bạn trẻ cá tính, năng động. Thiết kế nổi bật nhất trên các dòng xe Zoomer đó là cụm đèn pha chiếu sáng cỡ lớn cùng lưới nhựa phủ bên ngoài khiến chiếc xe trông thể thao và nổi bật hơn. Để phù hợp, đèn xi nhan cũng được thiết kế góc cạnh để chiếc xe khỏe khoắn hơn. Phần yếm trước của xe được thiết kế liền khối chạy dọc từ bảng đồng hồ và ôm trọn lấy sàn để chân khiến chiếc xe sành điệu hơn. 

Không những vậy, nhà sản xuất còn thiết kế sao cho những chiếc Zoomer có thể tải trọng lên tới 180kg. Như vậy, xe điện Zoomer hoàn toàn có thể chở được 3 người có trọng lượng 60kg. Đây được coi là một ưu điểm hơn hẳn những dòng xe điện khác. 

Thêm nữa, hãng xe Zoomer còn thiết các nút điều khiển đơn giản, hợp lý khiến những ai chưa từng chạy xe điện cũng có thể dễ dàng làm quen. 

Động cơ

Những chiếc xe của Zoomer đều được trang bị khối động cơ có công suất 1.000W cho phép tốc độ tối đa lên tới 50 km/h - tương đương với tốc độ trung bình của một chiếc xe máy. Điều này sẽ đảm bảo việc di chuyển tiện lợi hơn. Không những vậy, với dung lượng pin được trang bị, chiếc xe này có thể chạy được quãng đường lên tới 80km cho 1 lần sạc. Do đó, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm di chuyển nhé! Hơn nữa, các động cơ của Zoomer còn có khả năng chống nước nên giúp xe vận hành được tối ưu. Đặc biệt, xe điện Zoomer còn cho khả năng nghiêng 11 độ khi leo dốc mà không khiến điện năng bị tiêu tốn. 

[caption id="attachment_1120" align="aligncenter" width="700"]Động cơ mạnh mẽ Động cơ mạnh mẽ[/caption]

Chế độ an toàn

Xe điện Zoomer cũng được nhiều người đánh giá cao bởi hệ thống an toàn khá tốt. Cụ thể, hệ thống phanh cho khả năng hãm an toàn cùng phanh đĩa chắc chắn. Mỗi khi muốn giảm tốc hay dừng hẳn lại thì đều có thể dễ dàng hãm lại như mong muốn. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị khung xe chắc chắn đồng thời được phân bổ một cách hợp lý nên các bộ phận đều đảm nhiệm đúng trọng trách khiến chiếc xe cân bằng và cực kỳ an toàn. 

Hệ thống lốp không săm cùng tiết diện lớn cũng là một ưu điểm của xe Zoomer khi có thể vận hành an toàn trên mọi điều kiện thời tiết, địa hình khác nhau. Tuy nhiên do là xe điện, dù có khả năng chống nước vào động cơ nhưng khi di chuyển trong điều kiện trời mưa, các bạn nên tránh các vũng nước sâu, nước ngập, ổ gà… 

Có nên mua xe điện Zoomer?

Qua phần đánh giá nói trên, chắc chắn các bạn đã biết được những ưu điểm mà xe điện Zoomer mang lại. Tùy vào sở thích, phong cách cũng như túi tiền mà các bạn có thể lựa chọn một chiếc xe điện riêng cho bản thân. Tuy nhiên khi lựa chọn được mẫu xe ưng ý các bạn nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng cũng như bảo quản nhé.

3 mẫu xe điện Zoomer đáng mua nhất

Xe máy điện Zoomer 2017

[caption id="attachment_1117" align="aligncenter" width="700"]Zoomer 2017 Zoomer 2017[/caption]

Vận tốc tối đa lên tới 55km/h và quãng đường đi được có thể lên tới 80km là ưu điểm khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn Zoomer 2017. Bên cạnh đó, xe có động cơ cho công suất 1.000W cho phép tốc độ tối đa lên tới 50 km/h - tương đương với tốc độ trung bình của một chiếc xe máy. Ngoài ra, trọng tải của xe rất đáng gờm với 200kg do sử dụng khung sườn là thép không gỉ cũng là một nhân tố khiến người dùng phải lưu tâm.

Xe máy điện Zoomer Dibao

[caption id="attachment_1118" align="aligncenter" width="700"]Zoomer Dibao Zoomer Dibao[/caption]

Zoomer Dibao là mẫu xe được đánh giá cao về tính năng cũng như trải nghiệm bởi điện năng tiêu thụ ít trong khi tốc độ tối đa và quãng đường đi được lại cao, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Cụ thể, xe có động cơ cho công suất 1.000W cho phép tốc độ tối đa lên tới 50 km/h - tương đương với tốc độ trung bình của một chiếc xe máy. Ngoài ra, với 5 bình ắc quy 20Ah, xe có thể đi được quãng đường 80km trong 1 lần sạc. 

Chưa dừng lại ở đó, với khung xe là thép không gỉ cùng độ cứng cao cho khả năng tải trọng lên tới 200kg. 

Xe máy điện Zoomer X5

[caption id="attachment_1121" align="aligncenter" width="700"]Zoomer X5 Zoomer X5[/caption]

Với khung sườn chắc chắn cùng lớp sơn tĩnh điện bền bỉ và thiết kế độc đáo, chiếc Zoomer X5 đã nhanh chóng đốn tim người dùng. Để không khiến người dùng “mất lòng”, chiếc X5 cũng được trang bị phanh đĩa để đảm bảo an toàn, đèn chiếu sáng mạnh mẽ...

Trên đây là những đánh giá sơ bộ về hãng xe điện Zoomer. Hy vọng các bạn lựa chọn được mẫu xe mà mình ưng ý để sử dụng cho nhu cầu hàng ngày.



source https://litteritcostsyou.org/xe-dien-zoomer/

Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Xe điện cũ giá rẻ – Cần cân nhắc kỹ trước khi mua

Thị trường xe điện ngày càng phát triển, vì vậy nhu cầu mua bán xe điện cũ giá rẻ cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên không giống việc mua một chiếc xe mới, để mua xe cũ các bạn cần khảo giá cũng như kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe cũ đó. Litter, it costs you sẽ cung cấp cho các bạn bảng giá cũng như kinh nghiệm khi mua xe điện cũ giá rẻ trong bài viết sau đây!

Bảng giá xe điện cũ giá rẻ

[caption id="attachment_1110" align="aligncenter" width="700"]Bảng giá xe điện cũ giá rẻ Bảng giá xe điện cũ giá rẻ[/caption]

Tên xe Đặc điểm Giá bán
Xe điện Ninja - Chạy 4 bình ắc quy nhỏ (48v-20ah)

- Quãng đường 30km/1 lần sạc

3.5 - 4 triệu đồng
Xe điện Giant - Chạy 4 bình acquy nhỏ (48V-12ah)

- Quãng đường đi 30km/1 lần sạc

3.5 - 4.2 triệu đồng
Xe điện Xmen - Chạy 5 bình to (60V-20ah)

- Quãng đường đi khoảng 40–45km/1 lần sạc

6 - 6.5 triệu đồng
Xe điện Vespa - Chạy 5 bình to (60V-20ah)

- Quãng đường đi khoảng 40–45km/1 lần sạc

6.5 triệu đồng
Xe điện 133S - Dùng 4 bình to (48V-20ah)

- Quãng đường đi được 40–45km/1 lần sạc

4.5 - 5.2 triệu đồng
Xe điện Milan - Dùng 4 bình to (48V-20ah)

- Quãng đường đi được 40–45km/1 lần sạc

5 - 5.7 triệu đồng
Xe điện Mocha - Dùng 4 bình to (48V-20ah)

- Quãng đường đi được 40–45km/1 lần sạc

4 - 4.5 triệu đồng

Khi mua xe điện cũ cần lưu ý những gì?

Đừng ham rẻ!

[caption id="attachment_1111" align="aligncenter" width="600"]Đừng ham rẻ Đừng ham rẻ[/caption]

Khi đi mua xe, các bạn nên đặt mình vào vị trí của người bán hàng. Bởi lẽ, họ sẽ là người hiểu rõ về chiếc xe hơn bạn, đặc biệt là những chiếc xe điện cũ. Do đó, việc định giá xe của họ sẽ chính xác hơn bao giờ hết. 

Vì vậy, nếu một chiếc xe điện cũ chỉ có giá 2 - 3 triệu thì có nghĩa là các bộ phận bị mòn hoặc bình ắc quy sắp hỏng… Những chiếc xe như vậy các bạn không nên mua mà “tiền mất tật mang”. 

Các bạn nên nhớ rằng, một chiếc xe điện cũ còn dùng tốt cần có mức giá dao động trong khoảng 4-8 triệu đồng.

Chọn nơi mua xe đạp điện cũ uy tín

Khi mua xe điện cũ, một yếu tố các bạn cần lưu ý đó là cần chọn nơi có uy tín để mua. Một địa chỉ bán uy tín sẽ hội tụ đủ các yếu tố: 

  • Tiệm bán có biển hiệu công khai, rõ ràng
  • Có nhiều người mua và có phản hồi tích cực về chất lượng
  • Có viết giấy bảo hành mỗi khi khách mua xe cũ
  • Có giấy chứng nhận chất lượng
  • Thông tin của chủ xe cũ

Các loại giấy tờ trên không phải lúc nào cũng có tuy nhiên bạn cứ hỏi chủ cửa hàng. Có còn hơn không đúng không nào?

Kiểm tra xe đạp điện trước khi mua

Những gì ghi trên giấy tờ chỉ là các thông số mà thôi, nhiều chủ cửa hàng xe cũ có thể khai khống. Vì vậy các bạn nên kiểm tra thật kỹ xe điện cũ trước khi mua. Khi kiểm tra, các bạn cần lưu tâm đến các vấn đề:

  • Pin/ắc quy của xe

[caption id="attachment_1109" align="aligncenter" width="700"]Kiểm tra ắc quy Kiểm tra ắc quy[/caption]

Đây được coi là bộ phận quan trọng nhất của xe đạp điện bởi nếu chúng bị hỏng thì những chiếc xe điện trở nên nặng nề, thậm chí là không sử dụng được nếu không có bàn đạp. 

Vì vậy, khi mua xe, các bạn cần kiểm tra xem pin hoặc ắc quy có những hiện tượng sau hay không nhé: phần kim loại trên nắp có bụi trắng phủ hoặc bị mòn hoặc bị ướt, bình ắc quy bị phồng… Nếu có những hiện tượng này thì các bạn không nên mua nhé.

  • Các bộ phận điện tử

Các bộ phận điện tử trên xe như đồng hồ… trên xe cũng là chi tiết quan trọng và cần được kiểm tra. Nếu những bộ phận này bị hỏng thì các bạn sẽ không thể biết được xe hết điện hay tốc độ đi được là bao nhiêu… Chính vì vậy các bạn cần kiểm tra cẩn thận và đảm bảo chúng vẫn còn hoạt động tốt. 

  • Lốp xe

[caption id="attachment_1112" align="aligncenter" width="700"]Kiểm tra lốp xe sẽ biết được tuổi thọ của xe Kiểm tra lốp xe sẽ biết được tuổi thọ của xe[/caption]

Lốp xe là bộ phận sẽ giúp bạn đoán được thời gian chiếc xe sử dụng. Nếu các gờ trên lốp xe đã bị mòn, thậm chí là lộ các sợi bố thì chiếc xe đó đã sử dụng được khá lâu và không thể như quảng cáo mới đi được 1-2 năm. 

Lốp xe cũng là bộ phận sẽ phản ánh tuổi thọ của xe. Cụ thể, vành xe, vòng bi, đũa xe, ổ trục sẽ phản ánh tuổi đời của chiếc xe. 

  • Khung xe

Khung xe cũng là bộ phận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành sau này. Các vết hoen ố, gỉ, gãy… sẽ khiến chiếc xe điện bạn định mua có mức giá khá thấp. 

  • Sạc xe điện

Bộ phận sạc điện cũng là một bộ phận rất quan trọng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sạc trực tiếp để xem sạc có còn tốt hay không. Trong quá trình thử sạc, các bạn có thể kiểm tra luôn thông số trên đồng hồ xem chúng có hoạt động tốt hay không. 

  • Bộ phận tay ga, phanh, yên ngồi, giảm xóc… cũng là những bộ phận các bạn không thể bỏ qua để di chuyển được an toàn. 

Đừng quên tu bổ xe đạp điện cũ

Xe cũ dù tốt đến mấy thì vẫn là xe cũ. Các bạn sau khi mua về thì nên tu bổ lại chiếc xe để chiếc xe được bền hơn. Tuy nhiên không vì thế mà vung tay quá trán nhé. 

Các bạn có thể rửa xe, sơn lại dàn áo, vệ sinh ắc quy/pin, tra dầu mỡ vào động cơ, phanh…

Trên đây là bảng giá và kinh nghiệm khi mua xe điện cũ giá rẻ. Hy vọng sau bài biết này các bạn sẽ mua được một chiếc xe điện cũ ưng ý!



source https://litteritcostsyou.org/xe-dien-cu-gia-re/