Thứ Tư, 12 tháng 8, 2020

Xe máy dành cho học sinh cấp 3

Ngoài xe máy điện hay xe đạp điện, học sinh cấp 3 có thể sử dụng xe máy để làm phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, không phải loại xe nào học sinh phổ thông cũng có thể điều khiển. Vậy xe máy dành cho học sinh cấp 3 có những mẫu nào?

Học sinh phổ thông được điều khiển xe nào?

Theo luật Giao thông đường bộ, những người đủ 16 tuổi trở lên sẽ được phép điều khiển xe gắn máy có dung tích xi-lanh là 50cc. Như vậy, học sinh cấp 3 đủ 16 tuổi trở lên sẽ được phép lái xe 50cc. Nếu dung tích xi-lanh vượt quá 50cc sẽ bị tính là vi phạm Luật Giao thông và bị xử phạt hành chính hoặc cảnh cáo. 

Học sinh phổ thông đủ 16 tuổi mới được phép điều khiển xe gắn máy 50cc.
Học sinh phổ thông đủ 16 tuổi mới được phép điều khiển xe gắn máy 50cc.

Về mức xử phạt, có hai đối tượng bị xử phạt trong trường hợp này là người điều khiển và người giao xe hoặc cho phép người chưa đủ điều kiện điều khiển xe. Cụ thể:

  • Đối với người điều khiển: Phạt cảnh cáo
  • Đối với người giao xe hoặc cho phép người chưa đủ điều kiện điều khiển xe: Phạt tiền từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng khi là cá nhân và từ 1.6 đến 2 triệu đồng khi là tổ chức. 

Một vài mẫu xe máy dành cho học sinh cấp 3

Honda Zoomer 50cc

Honda Zoomer 50cc là một mẫu xe dành cho học sinh phổ thông mà không cần bằng lái. Mẫu xe này có giá 35 triệu đồng và mức tiêu hao nhiên liệu là 2 lít xăng cho 100 km. 

Mẫu xe không bằng lái này có thiết kế 2 mặt cắt ngang: nửa trên mềm mại còn nửa dưới đậm chất thể thao. Ngoài ra, xe còn được trang bị sàn để chân rộng rãi, màn hình điều khiển LCD… Xe sử dụng khối động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 50cc, làm mát bằng két nước. 

Honda Today 50cc

Mẫu xe 50cc này có giá bán 20.5 triệu đồng cùng mức tiêu hao nhiên liệu là 1.9 lít cho 100km. 

Honda Today có thiết kế nhỏ nhắn, trẻ trung kết hợp giữa sự hiện đại và cổ điển. Bởi vậy, mẫu xe này có thể làm hài lòng bất cứ bạn trẻ nào. Khối động cơ xe sử dụng là xi-lanh đơn, 4 thì, 50cc được phun không khí thứ cấp cùng buồng đốt dung tích nhỏ. Điều này giúp xe vừa khoẻ lại vừa tiết kiệm xăng. 

Honda Scoopy Crea

Mẫu xe không cần bằng lái này không có tại thị trường Việt Nam mà chỉ được nhập khẩu cá nhân. Vì vậy, mức giá của nó khá cao là 2.500$ (khoảng 58 triệu đồng). Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe là 1.5 lít cho 100km. 

Mẫu xe dành cho học sinh phổ thông này có thiết kế khá đáng yêu với nhiều tông màu nên phù hợp với nhiều bạn, đặc biệt là các bạn nữ. 

Honda Little Cub

Mẫu xe máy dành cho học sinh cấp 3 Honda Little Cub có 2 dòng sản xuất tại Thái Lan và sản xuất tại Đài Loan. Xe sản xuất tại Đài Loan sẽ có mức giá 13.5 triệu đồng còn xe sản xuất tại Đài Loan chỉ có 9 triệu đồng mà thôi. Mức tiêu hao nhiên liệu của cả hai dòng này là 1.25 lít cho 100km. 

Xe máy không cần bằng lái này sở hữu nhiều đường nét giống với mẫu xe Cub truyền thống của Honda nhưng vẫn có nhiều điểm cải tiến để tăng sự trẻ trung. 

Về động cơ, xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, 49cc, làm mát bằng không khí. Hệ thống giảm xóc cũng khá ổn giúp xe vận hành êm ái hơn.  

SYM Angela 50

Angela 50 của SYM cũng là một mẫu xe không cần bằng lái đáng mua với mức giá 16.2 triệu đồng và mức tiêu hao nhiên liệu là 2 lít cho 100km. 

Với phong cách hiện đại nhưng lại mang theo hơi hướng cổ điển nên mẫu xe này khá hợp với những học sinh nữ. Đặc biệt, với màu sắc bắt mắt, tươi trẻ, mẫu xe này chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng từ cái nhìn đầu tiên. 

Xe cũng trang bị động cơ xi-lanh đơn, 4 thì. 49cc được làm mát bằng không khí. 

Kymco Candy Hi 50

Kymco Candy Hi 50 có giá bán 23 triệu đồng và mức tiêu hao nhiên liệu là 1.5 lít cho 100 km. 

Candy Hi 50 là phiên bản thu nhỏ động cơ của chiếc Candy Hi 110. Chiếc xe này được đánh giá có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc xe máy dành cho học sinh cấp 3. 

Mặc dù có dung tích xi-lanh chỉ 49.5cc nhưng chiếc xe này vẫn có thể đạt tốc độ 50 - 60 km/h mà không cảm thấy bị ì. 

Benelli Seta 50

Benelli Seta 50 có mức giá 24 triệu đồng và mức tiêu hao nhiên liệu là 2 lít xăng cho 100km. 

Mẫu xe dành cho học sinh phổ thông này có thiết kế dạng hộp độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Đặc biệt, với phân khúc 50cc mà chiếc xe này lại được trang bị hệ thống chân chống điện khiến chiếc xe trở nên an toàn hơn rất nhiều. 

Thêm nữa, mẫu xe này sử dụng động cơ 4 thì, 50cc được làm mát bằng gió. Để xe thêm an toàn, nó còn được trang bị phanh đĩa phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Trên đây là những chia sẻ về xe máy dành cho học sinh cấp 3. Hy vọng với những thông tin này giúp Quý phụ huynh sẽ chọn được chiếc xe nhanh chóng, phù hợp với con em mình.



source https://litteritcostsyou.org/xe-may-danh-cho-hoc-sinh-cap-3/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét