Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Xe Mio Classico Có Tốn Xăng Không?

Mio Classico trải qua nhiều phiên bản khác nhau với nhiều nét biến thể. Dòng xe được Yamaha thiết kế dành riêng cho giới nữ liệu đã làm cho người tiêu dùng hài lòng. Có rất nhiều khách hàng thắc mắc rằng liệu xe Mio Classico có tốn xăng không? Để giải đáp nghi vấn này trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

[caption id="attachment_1166" align="aligncenter" width="608"]Mio Classico có tốn xăng không? Mio Classico có tốn xăng không?[/caption]

Xe Mio Classico có tốn xăng không

Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi xe Mio Classico có tốn xăng không chúng ta cùng nhau tìm hiểu sơ qua về dòng xe này nhé.

[caption id="attachment_1165" align="aligncenter" width="550"]Tìm hiểu về dòng xe Mio Classico Tìm hiểu về dòng xe Mio Classico[/caption]

Yamaha Mio Classico, dòng xe tay ga dành riêng cho phái đẹp. Mio đã trải qua nhiều năm với nhiều phiên bản cùng những tên gọi khác nhau. Tuy nhiên, Mio classico vẫn được người tiêu dùng dễ dàng nhận biết bởi kiểu dáng thiết kế khối tròn cùng các đường cong mềm mại, nữ tính tinh tế.

[caption id="attachment_1168" align="aligncenter" width="500"]Mẫu xe với những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại Mẫu xe với những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại[/caption]

Mio Classico với mức tiêu thụ khoảng 3.1 lít xăng cho 100km thì có thể nói đây không phải là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu quá lớn với một chiếc xe sở hữu động cơ có hệ thống truyền lực CVT có dung tích 114cc.

[caption id="attachment_1164" align="aligncenter" width="550"]Dung tích bình xăng của Mio khá nhỏ Dung tích bình xăng của Mio khá nhỏ[/caption]

Mio Classico sở hữu dung tích bình xăng 4.1 lít thì có thể nói hơi bất tiện cho phái nữ nếu di chuyển ở mức 30km/ngày thì sẽ phải đổ xăng 3 ngày/lần. 

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Mio Classico

Xét về ưu nhược điểm của dòng xe Mio Classico, dòng xe này ở mỗi phiên bản đều có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, dù ở phiên bản nào đi chăng nữa thì Mio vẫn giữ được nét đặc sắc riêng của mình chính là sự mềm mại, nữ tính với những khối tròn đặc biệt.

Mio Classico với ưu điểm vóc dáng nhỏ nhắn sở hữu kích thước tổng quát gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 1.830 mm; 675 mm và 1.040 mm. Chính nhờ kích thước này mà Mio Classico nằm trong top các dòng xe nhỏ nhất trong những dòng xe tay ga của thị trường. 

Với chiều cao là 745mm và 91 kg là trọng lượng mà Mio Classico sở hữu nên có thể nói Mio là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những bạn nữ có vóc dáng nhỏ nhắn.

Thiết kế chân chống xe của Mio rất tiện lợi đi cùng trọng lượng nhẹ nên rất dễ dàng để các bạn nữ gạt chân chống xuống. Ngoài ra bạn cũng  có thể dễ dàng để xe nhẹ nhàng dựng thẳng bằng cách giậm chân đứng lên phần đòn chân chống. 

[caption id="attachment_1167" align="aligncenter" width="700"]Chiếc xe dễ dàng đứng thẳng bằng động tác nhẹ nhàng Chiếc xe dễ dàng đứng thẳng bằng động tác nhẹ nhàng[/caption]

Ngoài mang trên mình những điểm tích cực như vóc dáng nhỏ nhắn, yên thấp và trọng lượng nhẹ. Mio Classico không thể linh hoạt trên phố đông người. Với chiều cao khoảng hơn 1m60 khi điều khiển Mio Classico sẽ thấy thừa thãi ngay ở bục để chân. Yên xe của Mio ngắn, dàn để chân phía sau cũng chưa hợp lý khiến người ngồi sau thấy bất tiện và mệt mỏi.

Hầu hết, những phiên bản xe của Mio đều có những lớp vỏ ngoài không tốt nên chỉ sử dụng trong khoảng 3 năm là đã lỏng lẻo và mất thẩm mỹ.

Những chi tiết trên Mio Classico có mối liên kết không được tốt nên toàn thân xe sẽ rất dễ bị rung và kêu khi đi vào ổ gà.

Vóc dáng xe rất nhỏ nhưng lại có dung tích máy lớn, khối lượng động cơ trong khoảng 114kg, tỉ số nén của xe là 8.8:1 cho công suất tối đa 5.80kw ở vòng tua 8000 vòng/phút, tại vòng tua 6.500 vòng/phút cho mô-men xoắn cực đại 7.50 Nm. Chính những thông số này nên không có gì quá xa lạ nếu bạn thấy một chiếc Mio lướt qua rất nhanh, tuy nhiên tay ga của xe rất nặng và hơi chậm ga.

Với vận tốc 40km/h, xe phát ra tiếng kêu và có dấu hiệu rung ở phần khung và sàn để chân. Khi tăng tốc đến mức 70km/h, Mio sẽ trở nên bồng bềnh hơn, tay lái nhẹ nhưng đây lại là tốc độ không thích hợp với một chiếc tay ga có vóc dáng nhỏ nhắn như Mio Classico.

Hệ thống phanh đĩa thuỷ lực của xe lớn nên rất nhạy cảm với những cô gái không sử dụng được phanh đĩa, rất dễ bị nghiêng xe và bị rê bánh.

Giá xe Mio trên thị trường được những người buôn mua đi bán lại với nhiều mức giá khác nhau. Giá xe dao động trong khoảng từ 8 triệu đến 14 triệu đồng tuỳ vào tình trạng của xe.

Mặc dù xe Mio Classico không tiêu hao quá nhiều nhiên liệu, tiết kiệm xăng nhưng chúng lại không được ưa chuộng, nhất là xe cũ. Vì bộ khung xe mềm, bộ chế hoà khí kém - rất khó khăn khi khởi động và lớp vỏ nhựa nhanh xuống cấp. Do đó, nếu những ai yêu thích kiểu dáng Mio Classico và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó thì họ đều lựa chọn mua xe mới với mức giá khoảng 21.5 triệu đồng.

Bài viết đã chia sẻ với bạn đọc về dòng xe Mio và giải đáp thắc mắc về vấn đề xe Mio Classico có tốn xăng không. Qua bài viết này tin chắc rằng bạn đọc cũng đã hiểu cơ bản về dòng xe tay ga mang vóc dáng nhỏ nhắn này của yamaha.

Nếu bạn vẫn đam mê dòng xe Mio Classico đời cũ hoặc muốn tìm hiểu thêm về một số dòng xe đời cũ khác, có thể tham khảo thêm thông tin tại website Okxe.vn nhé, nơi có rất nhiều nguồn thông tin về xe cũ hữu ích đấy.



source https://litteritcostsyou.org/xe-mio-classico-co-ton-xang-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét