Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay

Việc áp thuế môi trường khiến giá xăng E5, xăng A92 và xăng A95 bị tăng giá khá cao. Điều này khiến cho nhu cầu tìm mua những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu cũng được đẩy lên cao hơn. Những chiếc xe tiết kiệm xăng có thể khiến các bạn tiết kiệm được kha khá một khoản chi phí đó, đặc biệt là những người hay di chuyển. Dưới đây là top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay.

Xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay – SYM Galaxy 110

Galaxy 110 là mẫu xe của SYM và cực kỳ tiết kiệm xăng. Chiếc xe này có thiết kế khá trẻ trung, năng động. Các chi tiết trên xe khá gọn gàng nên cực kỳ hợp với những bạn nam yêu thích sự khác biệt và mới lạ. 

Xe sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, 108cc, làm mát bằng gió. Theo nhà sản xuất, bạn chỉ cần 1.9 lít xăng là bạn có thể đi được quãng đường 100km khi di chuyển với tốc độ trung bình là 50km/h. Có được điều này là do xe sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử CDI. Hiện mẫu xe này có giá bán khoảng 16.2 triệu đồng. 

Honda Wave Alpha

Wave Alpha có thể nói là mẫu xe máy giá rẻ lại tiết kiệm xăng đáng mua nhất hiện nay. Cũng chính bởi mẫu xe này đã khiến Honda chiếm được 60% thị phần xe máy tại Việt Nam. 

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ chỉ 100cc nhưng vẫn cực kỳ mạnh mẽ mà vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, khối động cơ này còn vận hành khá bền bỉ và ổn định. Đặc biệt, mẫu xe này lại được trang bị ắc quy khô thay cho ắc quy nước. Vì vậy, các bạn sẽ không cần phải kiểm tra cũng như châm nước cho ắc quy trong quá trình sử dụng như trước nữa. 

Trong khi đó, nắp bình xăng của xe được trang bị hệ thống kiểm soát chống bay hơi nên lượng xăng phát tán ra không khí sẽ được giảm bớt. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha là 1.9 L/ 100 km. Hiện xe có giá bán là 19.2 triệu đồng. 

Honda Wave RSX 110

Honda Wave RSX 110 được thiết kế với ý tưởng kết hợp giữa sự thanh thoát và mạnh mẽ. Do được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi nên công suất động cơ được nâng lên 8% trong khi nhiên liệu lại được tiết kiệm tới 15% so với phiên bản cũ. Động cơ của xe là loại xi-lanh đơn, 4 kỳ, 110cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí. Hiện xe có giá bán là 19.8 triệu đồng. 

Suzuki Viva 115 Fi

Đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử tại Việt Nam. Chính vì vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này chỉ ở mức 1.43 L/ 100 km. Hiện, mẫu xe này có giá khoảng 20 triệu đồng. 

Yamaha Jupiter Fi

Yamaha Jupiter Fi là mẫu xe được Yamaha trang bị công nghệ phun xăng điện tử từ những năm 2014. Với kiểu dáng cực kỳ hợp thời, bền bỉ… nên Jupiter được khá nhiều lựa chọn. Tại thị trường Việt, Jupiter Fi sử dụng động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, 114cc cho công suất 10 mã lực và mô-men xoắn là 9.9 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này là 1.4 lít/ 100 km. Hiện xe có giá bán dao động trong khoảng 28.6 - 29.5 triệu đồng. 

Yamaha Sirius

Cũng đến từ thương hiệu Yamaha, mẫu xe Sirius đã tạo nên tên tuổi của riêng mình trên thị trường xe máy ở Việt Nam. Với kiểu dáng trẻ trung, thể thao, gọn gàng nên mẫu xe này đã thu hút kha khá các bạn trẻ cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, xe còn có khá nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Xe sử dụng khối động cơ 2 van, 4 kỳ, SOHC, xi-lanh đơn, 110cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 6.6 kW/ 8.000 rpm và mô-men xoắn là 9 Nm/ 5.000 rpm. 

Do động cơ đã được tinh chỉnh nên  khả năng vận hành của xe được cải thiện mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu, đồng thời giảm lượng khí thải ra môi trường. Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Sirius là 60km/ lít. Hiện xe có giá bán là 22.9 triệu đồng. 

Honda Vision

Được ra mắt từ những năm 2011, Honda Vision đã trở thành mẫu xe hàng đầu được các chị em lựa chọn mỗi khi muốn mua xe. Xe có thiết kế duyên dáng, thanh mảnh và nhỏ nhắn. Phần động cơ xe không quá mạnh nên không gây khó khăn quá nhiều cho người lái. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng khá tốt, cụ thể là 1.6 lít/100km. Hiện xe có giá bán là 29.9 triệu đồng. 

Honda Future 125 Fi

Honda Future là mẫu xe được ra mắt từ những năm 1999 với thiết kế hiện đại và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Với khối động cơ có dung tích 124.8cc, xe cho công suất 9.4 mã lực và mô-men xoắn là 10.6 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khá thấp, khoảng 1.37 lít/ 100km. Hiện xe có giá bán dao động trong khoảng 29.9 - 30.9 triệu đồng. 

Yamaha Janus 2018

Janus được hãng Yamaha trang bị hệ thống Start Stop System nên nhiên liệu được tiết kiệm một cách tối đa. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe cũng chỉ ở mức 2 lít/ 100km. Với một mẫu xe ga thì mức này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hiện, xe có giá bán khoảng 31 triệu đồng. 

Honda Air Blade 2018

Airblade là mẫu xe tay ga hướng tới nhóm khách hàng là nam giới nên có kiểu dáng thể thao. Xe được trang bị khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, 125cc, phun xăng điện tử cho công suất 11.26 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2.5 lít/ 100 km. Xe có giá bán là 38 - 41 triệu đồng. 

Trên đây là top 10 xe máy ít hao xăng nhất hiện nay. Hy vọng, sau bài viết này, các bạn đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý, phú hợp túi tiền. 



source https://litteritcostsyou.org/xe-may-it-hao-xang-nhat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét