Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

So Sánh Sh Việt Và Sh Nhập, Lựa Chọn Nào Là Đúng Khi SH 2020 Ra Mắt

Honda SH chắc chắn không còn xa lạ trong danh sách những dòng xe tay ga cao cấp được người dùng ưa chuộng. Trải qua thời gian xây dựng phát triển tại thị trường Việt Nam, SH rất được lòng khách hàng. Nhưng ta vẫn nghe đâu đó mọi người so sánh SH Việt và SH nhập. Rất nhiều người lăn tăn không biết nên mua SH đời mới thị trường nội địa hay mua SH cũ nhập khẩu về Việt Nam. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn mua SH nhập hay SH Việt?

So sánh Sh Việt và Sh nhập
So sánh Sh Việt và Sh nhập

So sánh Sh Việt và Sh nhập cũ, giữa hai dòng xe này có khác biệt gì?

Honda SH được người dùng chia làm hai dòng là Sh Việt và Sh nhập, từ xưa đến nay mọi người vẫn đánh giá Sh nhập khẩu có chất lượng tốt hơn Sh Việt cả về động cơ, trang bị đến khả năng vận hành và độ bền.

Nhiều gia đình giàu có rất “chịu chơi”, họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc Sh nhập. Mình cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao, sự khác biệt lớn nào giữa hai dòng xe này khiến họ “chịu chơi” đến vậy nhé. Nào, cùng mình so sánh SH Việt và SH nhập chi tiết hơn nhé.

Tiêu chí Sh Việt Sh nhập 
Tổng quan ngoại hình Mang đậm phong cách thời trang Châu Âu nên có vóc dáng khá cao, mang tính thời trang đúng kiểu thời trang Ý Ngoại hình nghiêng về phong cách Á Đông nên vóc dáng thấp hơn
Cụm đầu xe Cụm đèn hình chữ “H” Hốc hút gió với logo SH
Đuôi xe Đuôi xe thấp và thiết kế có phần “vuông” hơn Đuôi xe cao và được vuốt nhọn hơn
Vành xe Vành xe có 10 chấu khoả khoắn Vành xe có 5 nan chắc chắn
Mặt đồng hồ Mặt đồng hồ có thiết kế đẹp, hiển thị đủ hành trình trip A, trip B…. Mặt đồng chỉ hiển thị giờ giấc
Động cơ Động cơ SH Việt hoạt động yếu hơn và độ bền cũng thấp hơn. Động cơ  mạnh mẽ hơn, máy chạy bốc, vận hành êm ái và hoạt động bền bỉ theo thời gian.
Bảng so sánh Sh Việt và Sh nhập

Nhìn chung Sh nhập khẩu vẫn được người dùng “ưu ái” bởi chất lượng của nó tốt hơn so với Sh Việt. Mặc dù số tiền bỏ ra để mua một chiếc Sh nhập khẩu có thể dư để mua được thêm một chiếc Sh Việt mới nữa. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sẵn sàng mua Sh nhập vì độ sang trọng cùng tính bền bỉ trong vận hành của động cơ và nhiều tiện ích khác.

Mẫu Honda Sh nhập từ Ý đời 2010 - 2012 luôn có giá rất cao
Mẫu Honda Sh nhập từ Ý đời 2010 - 2012 luôn có giá rất cao

Tuy nhiên để chọn được một chiếc Sh cũ nhập chất lượng thì bạn phải có kinh nghiệm chọn xe, những hiểu biết chuyên sâu về các bộ phận của xe tay ga. Nếu bạn không am hiểu, bạn nên nhờ người am hiểu đi cùng để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra. Bởi một chiếc xe Sh nhập khẩu hiện nay, mặc dù là xe cũ nhưng giá của nó khoảng hơn 100 triệu đồng, thậm chí có những mẫu lên đến gần 200 triệu đồng. 

Đắt nhất là dòng xe Sh Ý nhập đời 2010-2012. Từ năm 2013 trở lại đây, Honda Việt Nam lắp ráp SH có giá rẻ hơn nên gân như SH Ý gần như không còn được nhập khẩu về Việt Nam. Nhưng nhiều người yêu thích SH Ý vẫn luôn săn lùng những mẫu SH Ý cũ.

Việc mua Sh Việt hay Sh nhập khi so sánh giữa Sh nhập và Sh Việt nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Thật sự những tranh luận này khó để nói được ai đúng ai sai vì nó còn tùy vào quan điểm, sở thích và túi tiền của mỗi người. 

Mẫu Honda Sh Việt đời 2012
Mẫu Honda Sh Việt đời 2012

Nếu bạn là người yêu thích sự sang trọng, đam mê phong cách Châu Âu chính hiệu thì Sh nhập cũ. Ngược lại, nếu mục tiêu của bạn là một chiếc Sh không mất quá nhiều chi phí mua sắm, sửa chữa thì nên chọn một chiếc Sh Việt mới.

Tuy nhiên, quan niệm “Sh nhập từ Ý chất lượng tốt hơn”, sự nổi trội và sự khác biệt giữa hai mẫu xe ấy chỉ còn là quá khứ khi dòng xe Sh 2020 ra mắt và Sh Ý nhập tốt hơn Sh Việt chỉ là trước đây mà thôi. Vì sao mình lại nói như vậy, chúng ta cùng đi tiếp bài viết nhé. 

So sánh Sh Việt 2020 và Sh nhập Italy 2020, chúng không khác biệt nhiều

Chúng ta đều biết Honda SH là dòng xe tay ga cao cấp, là biểu tượng cho sự giàu có, là ước mơ muốn sở hữu của rất nhiều người. Mẫu xe tay ga SH nhập khẩu từ Ý đời 2010 - 2012 luôn được nhiều người ưa chuộng, săn đón và sẵn sàng bỏ tiền ra để sở hữu. Tuy nhiên, khi Honda Sh 2020 ra mắt thị trường thì mình tin nhiều người sẽ bỏ đi ý định mua Sh nhập. Vì sao, thì chúng ta cùng so sánh Sh Việt 2020 và Sh nhập Italy 2020 xem nhé.

Sh 2020 của Việt Nam và Italy liệu có sự khác biệt?
Sh 2020 của Việt Nam và Italy liệu có sự khác biệt?

Như vậy, chúng ta đều thấy giữa Sh Việt 2020 và Sh Italy 2020 không có sự khác biệt quá lớn. Chỉ là SH 2020 của Ý được trang bị thêm một vài phụ kiện để thích hợp hơn với điều kiện giao thông và quy định của quốc gia đó như kính chắn gió ở phần đầu xe, thùng đồ givi ở đuôi xe, và gắn thêm miếng phản quang ở phuộc trước. 

Mẫu Honda SH Italy 2020
Mẫu Honda SH Italy 2020

Honda Sh Việt 2020
Honda Sh Việt 2020

Theo thông tin tìm hiểu được thì phiên bản Honda SH 2020 ra mắt tại triển lãm EICMA, Italy cũng được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam. Do đó những trang bị, thiết kế, động cơ và tiện ích trên cả hai dòng xe đều giống nhau. Chỉ khác một số phụ kiện đã nêu trên thôi.

Một vài điểm mới trên Honda SH 2020

  • Đèn xe được thiết kế giống phong cách của các dòng xe hơi hiện nay. Đèn chiếu sáng được đặt xuống bên dưới, đèn định vị được đặt lên trên thay thế vị trí cũ của đèn pha. Tạo nên tổng thể mặt nạ xe trông góc cạnh hơn, hiếu chiến hơn so với phiên bản cũ

Mặt nạ trước của Sh 2020Mặt nạ trước của Sh 2020
Mặt nạ trước của Sh 2020

  • Bình xăng được đặt bên dưới phần đề chân, thay đổi này giúp dung tích cốp tăng lên từ 18 lít ở phiên bản cũ lên 28 lít ở phiên bản mới. Dung tích cốp này để vừa một ảnh fullface, áo mưa và những vật dụng khác.
  • Đồng hồ chính là sự thay đổi lớn nhất mà Honda dành cho dòng xe tay ga cao cấp này. Mặt đồng hồ SH 2020 full LCD hiển thị đầy đủ trip quãng đường đi được, lượng nhiên liệu tiêu thị, vận tốc của xe. Vì được tích hợp công nghệ Bluetooth kết nối với Smartphone nên phần trên màn hình LCD hiển thị giờ, tin nhắn, cuộc gọi. Rất tiện lợi cho người lái khi di chuyển trên hành trình xa.

Mặt đồng hồ Full LCD
Mặt đồng hồ Full LCD

  • Động cơ Sh 2020 là khối động cơ eSP Plush cho khả năng vận hành mượt mà. 
  • SH 2020 có hai phiên bản gồm CBS và ABS cho hai khối động cơ 125fi và 150fi.

Khối động cơ eSP+
Khối động cơ eSP+

Giá xe SH 2020 niêm yết thấp nhất là 70.990.000 đồng và mức giá cao nhất là 95.990.000 đồng.

Như vậy, bỏ số tiền trên 100 triệu đồng để sở hữu một chiếc SH 2020 với nhiều tiện ích, công nghệ thông minh và một chiếc SH nhập cũ thì bạn thấy lựa chọn nào đáng giá hơn. Qua bài so sánh SH Việt và SH nhập này, mình tin bạn đã câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ngoài ra, nếu bạn có ý định mua một chiếc Honda SH cũ thì có thể tìm hiểu thêm thông tin ở đây nhé, mình tin là nó có ích với bạn đấy. Chúc mọi người có quyết định đúng đắn khi mua Honda SH nha!



source https://litteritcostsyou.org/so-sanh-sh-viet-va-sh-nhap/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét