Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Sinh viên nên mua xe máy gì? Gợi ý đến bạn 4 mẫu xe phù hợp dành cho sinh viên

“Trời nắng thế này, đạp xe đi học đường xa thì cực quá. Lên Đại học, mình cũng muốn tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Thế nên mình cũng muốn con xe nào rẻ rẻ, bền bền là ok rồi. Nhưng thật sự mình cũng chưa biết nên chọn mua loại xe máy nào nữa”. Đây là vấn đề được quan tâm khá nhiều, đặc biệt là các bạn tân sinh viên. Vậy sinh viên nên mua xe máy gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn xe tốt nhé. 

Đa số các sinh viên mới nhập học, việc chi một số tiền khá lớn để chọn mua xe máy sẽ có phần khó khăn, và điều này sẽ tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mỗi người cũng như mục đích sử dụng xe. 

Nếu bạn chỉ cần một chiếc xe để phục vụ nhu cầu để tới trường, thi thoảng được dùng để về quê, hay thậm chí là đi làm thêm để trang trải cuộc sống… nên cần một chiếc xe có giá rẻ, vận hành đơn giản thì một chiếc xe số có vẻ là sự lựa chọn hợp lý. Hay nếu bạn là người thích loại xe tiện nghi một chút: cốp xe phải rộng rãi để thuận tiện cho việc để nhiều đồ, kiểu dáng thanh lịch – mềm mại… Vậy bạn có thể cân nhắc về việc chọn lựa dòng tay ga.

Khi nhìn vào thị trường xe hiện nay, bạn có thể thấy nhiều loại xe số có động cơ khỏe, giá cũng tương đối mềm mại: Trong khoảng tầm 18-22 triệu đồng; còn tay ga thường có giá dao động từ 25-50 triệu tùy từng thương hiệu. 

Vậy sinh viên nên mua xe máy gì? Dưới đây là 4 mẫu xe có kiểu dáng trẻ trung, đề cao sự tiện lợi, giá thành hợp lý để các tân sinh viên lựa chọn trong quãng thời gian học đại học và thậm chí hoàn toàn sử dụng tốt cho sau khi ra trường.

 Xe tay ga SYM Elite 50cc

Thân xe tương đối nhỏ gọn, đi cùng đó là kiểu dáng được thiết kế bo tròn mềm mại, nữ tính. Nếu bạn chưa có bằng lái xe A1, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng xe này để phục vụ di chuyển. Cho dù là loại xe 50cc nhưng động cơ khá tốt. Được biết, tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được khi chở 2 người là 55km/h. Cốp xe tương đối rộng giúp bạn có thể để balo, mũ, áo khoác…. 

Thông tin chi tiết. 

  • Giá bán niêm yết: 22.390.000 vnđ
  • Trọng lượng: 84kg
  • Tiêu hao xăng: Khoảng 50 – 55km/l (tùy vào điều kiện giao thông).

 Xe số Honda Wave Alpha

Là một trong những mẫu xe hot nhất của Honda: Ít biến động về giá, kiểu dáng hài hòa và cho dù năm tháng qua đi thì đây là dòng xe chưa bao giờ là lỗi thời. Chắc chắn Wave Alpha sẽ là sự lựa chọn thích hợp hàng đầu cho các tân sinh viên bởi đây là dòng xe tập hợp đầy đủ 3 yếu tố: “ngon – bổ - rẻ”. Thiết kế trẻ trung, màu sắc đa dạng, động cơ khỏe, tiết kiệm xăng nên bạn cứ yên tâm mà…tự tin khoe cá tính trong những năm tháng học đại học. 

Thông tin chi tiết. 

  • Giá bán niêm yết: 17.790.000 vnđ
  • Trọng lượng: 97 kg
  • Tiêu hao xăng: Khoảng 1,6 lít/ 100km (tùy vào điều kiện giao thông).

Yamaha Sirius

Cũng là mẫu xe có lịch sử tương đối ấn tượng tại thị trường xe máy Việt Nam. Yamaha Sirius được nhiều sinh viên lựa chọn nhờ thiết kế trẻ trung, năng động và động cơ…luôn là lợi thế của dòng xe này. Các yếu tố cơ bản có thể nhắc đến như: phanh đĩa, vành đúc, đồng hồ điện tử… khá nổi trội so với các dòng xe số có cùng chi phí đang có trên thị trường.

Thông tin chi tiết. 

  • Giá bán niêm yết: 18,8- 21,8 triệu đồng tùy từng phiên bản
  • Trọng lượng: 96 kg
  • Tiêu hao xăng: Khoảng 60- 65km/ lít  (tùy vào điều kiện giao thông).

Honda Blade

Một lựa chọn khá tốt dành cho tân sinh viên khi đáp ứng được yêu cầu về chất lượng cũng như giá cả - đó là dòng xe Honda Blade 110cc. Thân xe nhỏ gọn phù hợp với tình hình giao thông của Việt Nam. Đặc biệt, chắn bùn xe được thiết kế khá tối ưu nên có khả năng che chắn tốt trong điều kiện thời tiết mưa gió. Tuy là dòng xe số nhưng cốp xe được sắp xếp tương đối rộng, giúp bạn để được các vật dụng cá nhân thuận tiện. 

Thông tin chi tiết. 

  • Giá bán niêm yết: 18.800.000 vnđ
  • Trọng lượng: 98 kg
  • Tiêu hao xăng: Khoảng 1,6 lít/ 100km (tùy vào điều kiện giao thông).

Có thể nói, với ngân sách dưới 25 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể chọn mua được một chiếc xe máy tốt, phục vụ cho nhu cầu di chuyển cho những năm tháng học đại học. Nhưng trong trường hợp điều kiện tài chính không cho phép, vậy hãy thử nghĩ đến phương án mua lại những chiếc xe cũ đã qua sử dụng xem sao. Hiện nay có khá nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng kết hợp với nhiều trang mua bán xe máy cũ, để đưa ra các chương trình hỗ trợ mua xe trả góp lãi suất thấp dành cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo trên trang TMĐT OKXE để lựa chọn xe cũng như các chương trình trả góp hỗ trợ mua xe nhé.

Trên đây là một vài gợi ý giúp sinh viên nên mua xe máy gì? Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có câu trả lời trong việc chọn lựa mua xe máy trước ngày nhập học đang đến gần. Và chúc bạn chọn được mẫu xe ưng ý nhé. 



source https://litteritcostsyou.org/sinh-vien-nen-mua-xe-may-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét