Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Đánh giá Yamaha NVX – Đẹp, cá tính và hầm hố

Yamaha NVX được biết đến là mẫu xe tay ga thể thao được thương hiệu xe Nhật Bản ra mắt và bán ra tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2016. Bạn có thể thấy trên thị trường với 2 phiên bản phổ biến là: Yamana NVX 155 và Yamaha NVX 125. 

Đặc biệt, năm 2020, Yamaha đã ra mắt phiên bản mới cho dòng NVX, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn về màu sắc, đặc biệt là phần gam màu đen mờ tưởng như kén người dùng nhưng đây lại là sự nổi bật của dòng xe này trong năm nay. 

Đẹp, cá tính và hầm hố 

So với các mẫu đời trước, phiên bản NVX 2020 được nâng cấp nhiều về phong cách thiết kế, tiện ích… cũng như các chi tiết nhỏ nhằm mang đến sự chỉn chu nhất trong từng đường nét sản phẩm, để trở thành một trong những mẫu tay ga 155cc tuyệt vời nhất trên thị trường xe ga 2020 năm nay. 

Năng động - cá tính - hầm hố và đa dạng hơn về màu sắc là những gì Yamaha NVX trong phiên bản 2020.
Năng động - cá tính - hầm hố và đa dạng hơn về màu sắc là những gì Yamaha NVX trong phiên bản 2020.

Nhiều đánh giá “mĩ miều” dành cho NVX bởi lối thiết kế năng động, cá tính, thể hiện đẳng cấp mà phái mạnh có được khi sở hữu dòng xe này. So với những phiên bản NVX của các năm trước đó. Yamaha NVX 2020 có sự phá cách về  màu sắc cũng như đa dạng về phiên bản với 5 dòng: Standard, Camo, ABS, ABS màu giới hạn và ABS màu đặc biệt. Cụ thể: 

  • Dòng tiêu chuẩn: Yamaha NVX màu trắng và đen 
  • Phiên bản cao cấp: NVX đen, đỏ, cam, xanh ở dòng xe 125 
  • Phiên bản giới hạn 155 với 3 màu: màu đỏ, đen và xanh đen.
  • Phiên bản Doxou đặc biệt: Màu đen đồng ánh hồng
  • NVX bạc trắng xanh kỷ niệm 20 năm Yamaha Việt Nam.

Thiết kế thể thao 

Phần thiết kế bên ngoài của NVX mang đậm chất thể thao khi yên xe có chiều cao khá chênh lệch so với người ngồi phía trước. Bánh xe to hơn với đường kính 14inch (khoảng 35,56 cm), chiều rộng lốp lên đến 14cm; nhờ vậy, việc lái xe mang đến cảm giác an toàn hơn khi lái xe với vận tốc cao, nhờ khả năng tăng tiết diện lốp xe bám vào bề mặt đường. 

Yamaha NVX được giới trẻ yêu thích nhờ lối thiết kế thể thao, hầm hố, khẳng định được phong cách cá nhân
Yamaha NVX được giới trẻ yêu thích nhờ lối thiết kế thể thao, hầm hố, khẳng định được phong cách cá nhân

Cũng chính bởi kiểu dáng thiết kế góc cạnh, hầm hố này mà có nhiều đánh giá - nhận định về Yamaha NVX khi cho rằng: kiểu xe này dường như sinh ra để dành cho giới trẻ: cánh mày râu tuổi khoảng 30 hoặc các bạn nữ cá tính.

Động cơ Yamaha NVX 2020 có gì mới?

Ở dòng xe NVX 2020, Yamaha cũng cho ra hai phiên bản động cơ: 125cc và 155cc với xy-lanh đơn SOHC, sản sinh công suất lần lượt 12-15 mã lực cùng mô men xoắn cực đại vơi con số tương ứng: 11,3 nm và 13,8 nm. Nhờ mô men xoắn lớn, NVX 2020 có khả năng tăng tốc khá mạnh ở thời điểm xuất phát. Khi đi trên cao tốc trong điều kiện thử nghiệm, xe ổn định với công suất 80km/h và đạt tốc độ cao nhất ở mức 115km/h. Đây được coi là điểm cộng khá lớn đối với giới trẻ ưa chuộng tốc độ.

Động cơ mạnh mẽ giúp dòng xe này trở nên là ưu thế khi chạy đường trường, đây được coi là điểm cộng khá lớn đối với giới trẻ đam mê tốc độ.
Động cơ mạnh mẽ giúp dòng xe này trở nên là ưu thế khi chạy đường trường, đây được coi là điểm cộng khá lớn đối với giới trẻ đam mê tốc độ.

Yamaha NVX có động cơ làm mát bằng dung dịch phối hợp với phun xăng điện tử hiện đại. Nhờ vậy, mức tiêu hao xăng khá tiết kiệm với con số ghi nhận: 2,5 lít/ 100km đối với phiên bản NVX 155.

Ngoài ra, một trang bị khác khá ấn tượng của phiên bản NVX 2020, đó chính là cụm khóa thông minh lần đầu được tích hợp trong dòng xe ga phổ thông của Yamaha, phanh ABS cũng được nhà sản xuất đưa vào trong mẫu xe có giá bán tầm 50 triệu đồng.

Có nên mua Yamaha NVX 2020 không?

Không thể phủ nhận tính ưu điểm mà NVX mang lại, tuy nhiên phiên bản này cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Măt đồng hồ LED hiện đại giúp quan sát tốt vào buổi tối, nhưng ở thời điểm ban ngày, mặt kính sẽ bị phản chiếu với ánh sáng măt trời khiến bạn khó nhìn rõ các thông số của xe. 
  • Không có cổng USB. Cho dù xe có tích hợp ổ điện 12V nhưng đáng tiếc lại không có cổng USB. Đây là điều khá bất tiện, bởi nếu bạn muốn sử dụng nguồn điện này, bạn phải sử dụng các thiết bị chuyển đổi. 
  • Đèn xi nhan được đưa xuống ngang vị trí giảm xóc. Tuy đẹp nhưng lại gây ra các vấn đề tranh cãi khi tín hiệu báo rẽ bị hạn chế tầm nhìn nếu nhìn ngang đầu xe.
  • Giảm xóc yếu: Có nhiều đánh giá cho thấy NVX mang theo thiết kế to, nặng nhưng phuộc xe lại khá yếu, độ nhún không tốt khi đi qua các gờ giảm tốc. Bên cạnh đó, khả năng giảm xóc trước của NVX khá ngắn nên khi di chuyển trên những con đường gập ghềnh, xe thường phát ra tiếng kêu khó chịu. 
  • Chắn bùn chưa hiệu quả: Vì là dòng tay ga thể thao, do đó đuôi xe NVX được thiết kế vuốt cao trong khi miếng chắn bùn lại thấp. Khi di chuyển vào trời mưa, chất bẩn sẽ dễ bắn lên cả người và xe. 

Tuy được đánh giá cao về kiểu dáng nhưng có nhiều ý kiến cho rằng NVX 2020 cần được cải thiện vì tình trạng giao thông tại Việt Nam.
Tuy được đánh giá cao về kiểu dáng nhưng có nhiều ý kiến cho rằng NVX 2020 cần được cải thiện vì tình trạng giao thông tại Việt Nam.

Vậy có nên mua Yamaha NVX 2020 không? Nếu bạn ưa chuộng phong cách hầm hố cùng động cơ khỏe thì đây là sự lựa chọn hợp lý. Còn nếu bạn đặt nặng về vấn đề tiện ích tiểu tiết thì bạn có thể cân nhắc suy nghĩ trước những nhược điểm của phiên bản này nhé. 

Có gì khác biệt ở 2 phiên bản NVX 155 và NVX 125? 

Thông số kỹ thuật Yamaha NVX 125 Yamaha NVX 155
Loại động cơ 4 thì, làm mát dung dịch, SOHC, xy lanh đơn 4 thì, làm mát dung dịch, SOHC, xy lanh đơn
Dung tích xy-lanh 125 cc 150 cc
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử Phun xăng điện tử
Công suất 12 mã lực tại 8.000 vòng/phút 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000 vòng phút 13,8 Nm tại 7.000 vòng phút
Kiểu truyền động Dây đai V tự động Dây đai V tự động
Hệ thống khởi động Điện Điện
Giá bán tham khảo 40.990.000 -  41.490.000 vnđ 46.240.000 -  52.740.000 vnđ

Như bạn thấy trong bảng so sánh giữa NVX 125 và NVX 150. Ngoài sự khác biệt về động cơ, với phiên bản Yamaha NVX 155 được trang bị phanh ABS ở bánh trước, trong khi đó NVX 125 chỉ được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh thường ở bánh sau mà thôi. Nhưng nếu bạn thích kiểu dáng hầm hố - thể thao của NVX nhưng không cần một động cơ quá mạnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn NVX 125 với mứa giá rẻ hơn mà lại có Smartkey và SSS nữa.

Yamaha NVX 125 đã qua sử dụng thì sao?

Có một vấn đề nhận được sự quan tâm của khá nhiều người, đó là liệu có nên mua lại Yamaha NVX 125 đã qua sử dụng không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi có làm thử nghiệm đối với dòng xe đã chạy được 20.000 km. Kết quả cho thấy như sau:

  • Hệ thống chiếu sáng không ổn định. Sau thời gian sử dụng, đèn pha chỉ chiếu xa trong tầm 3,5 – 4,5m tính từ mắt của người lái. Nhưng điểm cộng của phiên bản này chính là xe sử dụng công nghệ LED.
  • Xe chạy khá mượt mà khi đạt vận tốc 65km. Do đó, nếu bạn mua lại NVX 125 để di chuyển thường xuyên ở khu vực đô thị thì phiên bản này vẫn đáp ứng khá tốt. 
  • Tiết kiệm xăng: Đây là một trong những điểm cộng khá lớn khi đánh giá về NVX 125 đã qua sử dụng. Đó là bởi xe có bổ sung hệ thống Stop & Start System, giúp động cơ sẽ tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ hoặc khi kẹt xe nhiều. Ngoài ra, hệ thống SSS được tích hợp cũng khiến xe tiết kiệm hơn với con số 3 lít/ 100km.

Nếu bạn thích kiểu dáng hầm hố - thể thao của NVX nhưng không cần một động cơ quá mạnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn NVX 125 với mứa giá rẻ hơn.
Nếu bạn thích kiểu dáng hầm hố - thể thao của NVX nhưng không cần một động cơ quá mạnh, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn NVX 125 với mứa giá rẻ hơn.

Như vậy, mỗi phiên bản Yamaha NVX đều ưu – nhược điểm. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, bạn đã có quyết định cho riêng mình khi muốn tậu một “chiến mã NVX” dù là mới 100% hay cho dù đã qua sử dụng đi chăng nữa. 



source https://litteritcostsyou.org/danh-gia-yamaha-nvx/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét