Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Chỉnh Garanti Lớn Có Hao Xăng Không?

Garanti xe máy được hiểu là mức ga tối thiểu giúp máy có thể hoạt động liên tục mà người cầm lái không phải vặn ga, điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ. Bạn có biết chỉnh garanti lớn có hao xăng không, và làm thế nào để căn chỉnh garanti cho xe đúng cách? Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc căn chỉnh garanti đúng cách nhé!

[caption id="attachment_1174" align="aligncenter" width="640"]Chỉnh garanti xe máy Chỉnh garanti xe máy[/caption]

Chỉnh garanti lớn có làm hao xăng không?

Rất nhiều người sử dụng xe máy nhưng ít hiểu thông tin về chức năng của garanti và việc điều chỉnh garanti không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ xe và tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

Vậy việc điều chỉnh garanti lớn có hao xăng không? Dựa trên cơ chế dẫn truyền của garanti, nếu chỉnh garanti lớn sẽ làm máy cắt cò garanti mỏ rộng sẽ tốn rất nhiều nhiên liệu khi động cơ hoạt động. Do đó, khi chỉnh garanti bạn cần chú ý tránh chỉnh garanti quá lớn nhé.

[caption id="attachment_1173" align="aligncenter" width="584"]Căn chỉnh garanti lớn có hao xăng không Căn chỉnh garanti lớn có hao xăng không[/caption]

Vậy như thế nào là chỉnh garanti đúng cách để đảm bảo động cơ hoạt động tốt và tiết kiệm nhiên liệu. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ở phần tiếp theo.

Cách chỉnh garanti đúng chuẩn

Có rất nhiều cách để chỉnh garanti về đúng chuẩn, bạn tham khảo một số cách chỉnh garanti sau.

[caption id="attachment_1172" align="aligncenter" width="700"]Cách căn chỉnh garanti xe máy đúng cách Cách căn chỉnh garanti xe máy đúng cách[/caption]

Cách 1: Từ từ vặn nhẹ ốc H thuận theo chiều kim đồng hồ cho đến khi không vặn được nữa. Sau đó, vặn ngược chiều kim đồng hồ một nửa vòng.

Cách 2: Thực hiện tương tự cách một nhưng áp dụng với ốc L. Vặn theo chiều kim đồng hồ đến khi ốc dừng hẳn và tiếp tục vặn ngược chiều kim đồng hồ một nửa vòng hoặc ¼ vòng.

Cách 3: Cách này khác và thực hiện khó hơn hai cách đầu. Cách này thực hiện căn chỉnh vận tốc quay tự do theo quy định của thông số kỹ thuật. Sau đó, bạn tiếp tục vặn ốc theo chiều kim đồng hồ với tốc độ quay tự do tăng, ngược lại khi quay ngược chiều kim đồng hồ thì tốc độ quay tự do giảm.

Do đó, bạn cần lưu ý căn chỉnh để xích không quay trong tất cả các trường hợp là ổn nhé.

Cách 4: Áp dụng thực hiện căn chỉnh theo hạn mức của cò garanti. Giữ tay điều khiển cò để máy đạt đến tốc độ quay cao nhất và chỉnh ốc xăng ngược chiều kim đồng hồ ở ⅛ vòng và dừng lại.

Cách 5: Sử dụng chế độ cài đặt vòng cơ bản 1 vòng ốc gió, 1 vòng ốc xăng sẽ giúp máy đạt đến tốc độ tối đa 13.000 vòng/phút.

Nếu bạn muốn đạt đến 13.500 vòng/phút  thì cần vặn ốc xăng theo chiều kim đồng hồ với số vòng ¼ là tối đa. Lúc này, bạn sẽ nghe thấy tiếng lửa và không được vặn ốc xăng để đảm bảo an toàn cho động cơ, tránh làm hỏng máy.

Lưu ý khi điều chỉnh garanti, để tránh làm hỏng động cơ thì ở vị trí mặc định của H và L, bạn chỉ thực hiện điều chỉnh đến mức tối đa là ¼ vòng nhưng phải thuận theo chiều kim đồng hồ. 

Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên vặn thử trước ⅛ vòng và kiểm tra xem ở mức này garanti đã thay đổi phù hợp chưa, nếu chưa thì bạn tiếp tục vặn thêm ¼ vòng nữa.

Làm thế nào để nhận biết garanti bị chỉnh sai cách

Nếu phát hiện garanti có một trong những biểu hiện sau thì chắc chắn nó đã bị chỉnh sai cách nhé:

  • Ốc xăng garanti được chỉnh quá nhẹ, gây cản trở xe khi khởi động 
  • Khả năng tăng tốc kém hiệu quả đi kèm với đó là máy tăng tốc không ổn định
  • Công suất hoạt động của động cơ giảm, dễ bị hỏng động cơ 
  • Để tránh ảnh hưởng đến việc tăng tốc và giảm hiệu quả tốc độ của xe bạn cần tránh việc điều chỉnh ốc xăng và ốc gió ở mức tương ứng với hỗn hợp.

Như vậy, qua bài viết ngắn tìm hiểu về việc chỉnh garanti lớn có hao xăng không sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về việc căn chỉnh garanti cũng như một số cách căn chỉnh garanti cho hợp lý. 

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thị trường xe máy cũ, trao đổi mua bán xe máy cũ bạn có thể tìm hiểu qua website Okxe.vn



source https://litteritcostsyou.org/chinh-garanti-lon-co-hao-xang-khong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét