Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Xe điện Xmen – Liệu có đáng “đồng tiền bát gạo”?

Là một thương hiệu được ưa chuộng lại có giá khá “chát” nhưng liệu chất lượng của xe điện Xmen như thế nào? Có đáng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra hay không? Cùng Litter, it costs you đánh giá xe điện Xmen nhé!

Nguồn gốc xe điện Xmen

Xe điện Xmen là một dòng xe máy điện đến từ Đài Loan. Nếu như trước đây, những chiếc xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan về thì hiện nay, những chiếc xe này chỉ được nhập khẩu khung vật liệu còn việc lắp ráp sẽ được tiến hành tại Việt Nam. Như vậy có thể nói rằng, Xmen là thương hiệu đến từ Đài Loan nhưng lại sản xuất tại Việt Nam giống như nhiều hãng xe điện khác. 

Đánh giá xe điện Xmen

Thiết kế

[caption id="attachment_1084" align="aligncenter" width="700"]Thiết kế năng động Thiết kế năng động[/caption]

Thuộc dòng xe máy điện có thiết kế ấn tượng nên chắc chắn những chiếc xe của Xmen đều có phong cách năng động, thể thao, khỏe khoắn và vô cùng hiện đại. Tất cả những điều này đều được thể hiện thông qua từng chi tiết. Cụ thể, mặt nạ trước của những chiếc Xmen thường có đèn pha kích thước lớn cùng công nghệ LED cho hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. 

Tuy nhiên không vì thế mà tính tiện lợi bị bỏ qua. Theo đó, đầu xe được trang bị những nút điều khiển khá hợp lý giúp người dùng có thể điều khiển xe dễ dàng hơn. Phần đồng hồ hiển thị thì được thiết kế khá rõ ràng rành mạch, hiển thị đầy đủ các thông số như tín hiệu đèn, xi-nhan, điện năng còn lại, số km đi được, vận tốc… 

Chất liệu

Một điểm thu hút của chiếc xe này đó là chất liệu. Bởi lẽ, các xe của Xmen đều sử dụng khung có chất liệu khá chắc chắn, đó là thép không rỉ cao cấp cho khả năng chịu lực cao.

Trang bị

[caption id="attachment_1086" align="aligncenter" width="700"]Trang bị xe Xmen Trang bị xe Xmen[/caption]

Các mẫu xe của Xmen đều được trang bị giảm xóc Dualshock 2 giúp xe cân đối hơn, giảm chấn tốt hơn đồng thời giúp triệt tiêu lực tác động từ hai bánh xe. Tiếp đó, xe được trang bị phanh đĩa để người điều khiển an toàn hơn mỗi khi di chuyển. 

Như đã nói ở trên, xe được trang bị đèn pha LED cho độ chiếu sáng tốt, vùng chiếu sáng rộng. Điều này giúp người điều khiển quan sát dễ dàng hơn, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu như bão, mưa…

Pin nhiên liệu

Trong số các dòng xe điện hiện có trên thị trường hiện nay, xe điện Xmen là dòng xe điện có chỉ số tiết kiệm điện năng khá tốt. Theo tìm hiểu, các xe của Xmen sử dụng bình ắc quy 20AH nên cực kỳ tiết kiệm điện. Mỗi một lần sạc đầy, các bạn có thể đi được quãng đường là 100km. Tuy nhiên không vì vậy mà các bạn bỏ qua cách bảo dưỡng bình ắc quy nhé. Các bạn nên tìm hiểu cách sạc pin chuẩn để có thể tăng tuổi thọ cho ắc quy nhé!

Công suất

Những chiếc xe Xmen sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi động cơ trang bị trên xe là những động cơ được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến nhất. Hơn nữa, động cơ này lại cho công suất khá lớn, 1.200W. Thậm chí có những dòng xe có công suất lên tới 1.450W. 

Tốc độ tối đa

[caption id="attachment_1085" align="aligncenter" width="700"]Tốc độ tối đa của xe Xmen Tốc độ tối đa của xe Xmen[/caption]

Vì cho công suất lớn nên tốc độ tối đa cao cũng là điều hiển nhiên. Cụ thể, tốc độ tối đa của xe điện Xmen là 45km/h. Thậm chí, có chiếc xe có tốc độ tối đa lên tới 60km/h, tiêu biểu là mẫu Osakar Plus. Đây là một tốc độ mà những xe máy điện khác khó có thể làm được.

Giá xe

Dù đã được lắp ráp tại Việt Nam nhưng cũng có những người lại thích đi xe nhập hơn là xe liên doanh. Chính vì vậy, trên thị trường hiện nay sẽ xuất hiện hai dòng xe Xmen đó là xe nhập khẩu và xe liên doanh. Xe liên doanh sẽ có mức giá dao động trong khoảng 12 -14 triệu đồng. Trong khi đó, xe nhập khẩu lại có giá cao hơn một chút 13 - 17 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện nay lại có rất nhiều chiếc Xmen có giá dưới 12 triệu đồng. Xe chính hãng sẽ không mức giá như vậy. Vì vậy khi được chào mua xe điện Xmen với giá dưới 12 triệu đồng thì các bạn cần xem xét lại nhé!

Có nên mua xe điện Xmen hay không?

[caption id="attachment_1083" align="aligncenter" width="700"]Có nên mua xe điện Xmen hay không? Có nên mua xe điện Xmen hay không?[/caption]

Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra khi muốn mua xe điện. Bạn Khoa cho hay: “Tiền nào thì của nấy thôi. Xe Xmen có giá cao thì chất lượng nó cũng phải tốt. Mình cũng đã chạy thử mấy thương hiệu xe điện, mình đánh giá Xmen đầm chắc, phanh đĩa an toàn, tăng tốc tốt…”.

Cũng có người lại cho rằng không nên mua xe Xmen vì không rõ thương hiệu ra sao, liệu có phải hàng Tàu hay không. Tuy nhiên sau phần đánh giá kể trên thì các bạn đã biết Xmen đến từ đâu rồi đúng không nào. 

Vì vậy, việc có nên mua xe điện Xmen hay không còn tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Cụ thể, nếu muốn một chiếc xe điện hiện đại, trẻ trung chỉ sử dụng để đi lại hàng ngày thì Xmen hoàn toàn phù hợp. Ngoài ra, nếu kinh phí hạn hẹp thì Xmen cũng là một thương hiệu bạn nên cân nhắc khi muốn mua xe điện. 

Trên đây là đánh giá tổng quan về xe điện Xmen. Hy vọng sau bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn về thương hiệu này và mua được chiếc xe Xmen ưng ý!



source https://litteritcostsyou.org/xe-dien-xmen/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét