Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

Tìm Hiểu Phương Pháp Tái Chế Lốp Xe Cũ Thân Thiện Môi Trường

Bạn có biết mỗi năm có hàng triệu chiếc lốp xe thải ra môi trường. Tuy nhiên việc tái chế lốp xe cũ vẫn còn nhiều hạn chế. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường vì lốp xe phải mất đến hàng trăm năm mới có thể phân huỷ. Vậy làm thế nào để tái chế lốp xe cũ đảm bảo an toàn, hạn chế gây tác hại đến môi trường.

Tái chế lốp xe cũ thân thiện với môi trường
Tái chế lốp xe cũ thân thiện với môi trường

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng những chiếc lốp xe cũ sẽ được đưa đi đâu và được làm gì sau khi chúng không còn hiệu quả nữa. Và bạn có biết lốp xe cũ là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến môi trường vì việc tái chế của nó. Tái chế lốp xe cũ như thế nào và làm cách nào để việc tái chế lốp xe cũ trở nên thân thiện hơn?

Tái chế lốp xe cũ theo phương pháp tái chế công nghiệp

Theo phương pháp tái chế lốp xe cũ công nghiệp, có khoảng 26% số lượng lốp xe được nghiền nát dùng để làm nhựa đường, chất cách nhiệt. Khoảng 11% bị đổ thẳng vào bãi rác và phải mất hàng trăm năm để nó phân huỷ.

7% lượng lốp xe được nghiền nát sử dụng làm nền đường và pha trộn vào các hợp chất cần thiết khác. Sân chơi và xích đu trẻ em sử dụng 7% lượng chất thải nghiền nát của lốp xe.

Tái chế lốp xe cũ bằng phương pháp công nghiệp
Tái chế lốp xe cũ bằng phương pháp công nghiệp

Lượng tiêu thụ nhiều nhất chính là nhiên liệu sử dụng 49%, tuy nhiên việc tái chế này sẽ thải ra rất nhiều chất bẩn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Vậy để giảm bớt lượng chất thải tác hại từ lốp xe thì nên tái chế lốp xe cũ theo phương pháp nào? Mình cùng tìm hiểu phần tiếp theo trong bài viết này.

Tạo ra các vật dụng cho gia đình, đồ chơi và các vật phẩm cho gia đình

Tái chế lốp xe cũ bằng cách tạo ra những vật phẩm tiện dụng sẽ góp phần hạn chế phần nào số lượng lốp xe cũ thải ra môi trường. Chỉ cần vài ý tưởng sáng tạo pha thêm vài màu sắc, trang trí thêm một số phụ kiện là bạn đã có thể biến những chiếc lốp xe cũ thành những sản phẩm đầy màu sắc tiện lợi nhưng cũng không kém phần độc đáo.

Một số hình ảnh tái chế lốp xe cũ theo phương thức thủ công thân thiện
Một số hình ảnh tái chế lốp xe cũ theo phương thức thủ công thân thiện

Cùng tham khảo một số ý tưởng tái chế lốp xe cũ vô cùng lý thú từ những chiếc lốp xe nhé.

Làm giường cho thú cưng

Chỉ cần vài bước đơn giản pha chút sự sáng tạo là bạn đã tạo nên màu sắc nổi bật cho chiếc lốp cũ. Tiếp theo bạn chỉ cần cho vào bên trong lốp những mẫu vải nhồi bông là đã tạo nên chiếc giường ngủ xinh xắn cho “em bé cưng” rồi đấy.

Giường cho thú cưng bằng lốp xe cũ 
Giường cho thú cưng bằng lốp xe cũ 

Tạo nên những chiếc ghế xinh xắn

Ngoài việc làm ra chiếc giường êm ái cho thú cưng, bạn cũng có thể tái chế lốp xe cũ thành những chiếc ghế nhỏ xinh xắn. Chỉ cần sử dụng đệm lót vào giữa lốp, để đặc sắc hơn bạn tạo thêm những hình thù ngộ nghĩnh hoặc một số hoạ tiết đáng yêu ngoài vỏ bọc của xe. Bạn có thể sử dụng nó để ngồi đọc sách hoặc làm vật dụng để trang trí phòng sẽ rất xinh nhé.

Những chiếc ghế nhỏ nhắn được làm từ lốp xe cũ
Những chiếc ghế nhỏ nhắn được làm từ lốp xe cũ

Ngoài ra, thêm một chút khéo léo cùng những ý tưởng độc đáo là bạn đã tạo được bộ ghế nội thất để đặt ngoài trời vào mùa hè rồi đấy. Cảm giác thật sự thích thú khi ngồi trên chiếc ghế do chính tay mình làm ra và cảm nhận không khí mát mẻ của khu vườn ngoài trời tại chính căn nhà của bạn.

Bộ bàn ghế độc đáo có thể sử dụng ngoài trời
Bộ bàn ghế độc đáo có thể sử dụng ngoài trời

Làm ra bộ bàn ghế bằng cách tái chế lốp xe cũ

Bằng những ý tưởng sáng tạo bạn có thể tạo ra bộ bàn ghế đặc sắc bằng cách tái chế lốp xe cũ.

Bộ bàn ghế xinh xắn từ những lốp xe cũ
Bộ bàn ghế xinh xắn từ những lốp xe cũ

Sử dụng lốp xe cũ làm đồ chơi cho trẻ em

Còn gì thú vị hơn khi bạn có thể làm cho đứa con của mình món đồ chơi từ việc tái chế lốp xe cũ. Chỉ cần một nửa lốp xe cùng một thanh gỗ ép thẳng là bạn đã có thể tạo ra một chiếc bập bênh cho bé con của mình. Chắc chắn em bé sẽ vô cùng thích thú vì hình dáng đáng yêu, đặc biệt hơn nữa là còn do chính tay bạn trang trí. 

Bạn có thể tạo ra chiếc bập bênh cho trẻ
Bạn có thể tạo ra chiếc bập bênh cho trẻ

Bộ hoạt hình minion từ lốp xe cũ
Bộ hoạt hình minion từ lốp xe cũ

Làm vườn treo cây cảnh bằng lốp xe cũ

Bạn hoàn toàn có thể tái chế lốp xe cũ để tạo ra những chậu cây xinh xắn cho vườn hoa của mình. Đơn giản chỉ cần lựa chọn những chiếc lốp xe có kích thước như ý và một số phụ kiện như nước sơn là bạn đã có thể làm nên những chậu cây đầy màu sắc. 

Cả một vườn treo từ lốp xe cũ
Cả một vườn treo từ lốp xe cũ

Ngoài ra bạn có thể sử dụng lốp xe cũ để làm khung treo gương, một chiếc ghế sofa lớn...và nhiều vật dụng tiện ích khác cho gia đình của mình.

Khung gương được làm từ lốp xe cũ
Khung gương được làm từ lốp xe cũ

Bộ ghế sofa được tái chế từ lốp xe cũ
Bộ ghế sofa được tái chế từ lốp xe cũ

Như vậy, chỉ với một chút thời gian, công sức và bằng vài ý tưởng độc đáo là bạn có thể tái chế lốp xe cũ thành những vật dụng vô cùng hữu ích cho ngôi nhà của mình. Bạn nghĩ sao khi chính tay mình tái chế lại các vật dụng tưởng chừng như là vô ích thành những vật vô cùng hữu dụng, cảm giác thật thú vị đúng không nào. Điều này không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí mà còn góp phần giảm thiểu tác hại xấu đến môi trường.



source https://litteritcostsyou.org/tai-che-lop-xe-cu-than-thien-moi-truong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét