Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Nghệ thuật sinh ra từ rác thải

Việc rác thải ngập tràn trên thế giới của chúng ta có lẽ không có gì là lạ lẫm, hàng ngày có rất nhiều bài báo chỉ những mẹo hay để tái chế rác nhằm giảm bớt số lượng rác ở môi trường sống của trái đất. Nhưng bạn có biết, nghệ thuật sinh ra từ rác thải? Cùng Thủ thuật - Tái chế tìm hiểu nhé!

Nghệ thuật sắp xếp

       Với thông điệp “ Nếu chúng ta biết lựa chọn và phân loại, không gì là không thể”, bộ ảnh dưới đây chính được xây dựng trên chính những món đồ bị vứt đi trên bờ biển nhờ vào bàn tay nghệ thuật của một nhiếp ảnh gia nổi tiếng – Barry Rosenthal. Khi sắp xếp các đồ vật bị con người cho là rác rưởi theo ý đồ nghệ thuật, những bức ảnh hiện lên bình dị, giản đơn nhưng bao hàm ý nghĩa sáng tạo: Rác rưởi cũng có thể trở thành nghệ thuật.

[caption id="attachment_857" align="aligncenter" width="600"]Nghệ thuật tái chế rác Nghệ thuật tái chế rác[/caption]

Có thể thấy, chỉ với việc sơn lại màu cho những loại rác cùng loại, sắp xếp chúng theo một cách hợp lí, đặt trên một nền background hợp lí lại mang đến những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt mà trước đây chưa ai làm. Nghệ thuật đôi khi không đến từ những thứ quá cao siêu, nghệ thuật đến từ những thứ bình dị nhất trong cuộc sống của chúng ta. Đôi khi chi cần thay đổi góc nhìn và sắp xếp mọi thứ một cách hợp lí hơn một chút thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn theo một cách khác. Rác thải bị vứt đi nhưng nay lại biến thành những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Nghệ thuật 3D

Ý tưởng này là của một người nghệ sĩ Mỹ - Gregory Eyclide đã tạo ra mô hình 3D theo cách thiên nhiên. Ý tưởng này được cho biết là đã nảy ra khi anh đang đi dạo công viên và thấy những thứ con người vứt đi có thể tái chế lại.

Những tác phẩm này đều được dựng lên từ một khung tranh vẽ và các đồ vật sử dụng giấy vụn, chai nhựa và bọt biển vứt đi… Có thể thấy, đây thực sự là những sự đột phá, sự sáng tạo cực kì đặc biệt, biến những thứ vô ích trở thành những thứ cực kì đẹp và hữu dụng để trang trí một góc trong nhà bạn.

[caption id="attachment_860" align="aligncenter" width="600"]Nghệ thuật 3D Nghệ thuật 3D[/caption]

» Bạn có thể quan tâm: Thủ thuật tái chế rác bảo vệ môi trường cần thử

Nghệ thuật thủy tinh

       Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ những chai lọ bỏ đi đến từ một người nghệ sĩ đã xây dựng một series những tác phẩm nghệ thuật thủy tinh đặc biệt nổi tiếng trên thế giới – Matt Eskuche. Nhờ vào những tác phẩm này, chúng ta có thể thấy sự sáng tạo của con người là không có giới hạn.

[caption id="attachment_861" align="aligncenter" width="600"]Nghệ thuật thuỷ tinh Nghệ thuật thuỷ tinh[/caption]

Thời trang rác thải

Việc tái chế rác thải trở thành nghệ thuật đã có rất nhiều trên thế giới, nhưng chúng ta cũng thể nào bỏ qua được những tác phẩm nghệ thuật đến từ Việt Nam. Mà có thể đặc biệt quen thuộc nhất với người Việt đấy chính là các show trình diễn thời trang tái chế từ rác đến từ các em nhỏ. Đây là hoạt động rất hay ở các trường ở Việt Nam, ngay từ nhỏ các em đã được giáo dục ý thức về rác thải. Chúng ta cùng xem qua  những tác phẩm nghệ thuật do chính các em nhỏ xây dựng nên nhé!

Các bạn học sinh đã sử dụng các chất liệu như túi nilon, áo mưa, bao tải, báo cũ, ống hút, vỏ hộp sữa… để thiết kế các trang phục. Thông điệp các bạn trẻ muốn truyền tải qua các bộ trang phục là hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt; tiết kiệm điện, nước; tích cực trồng và chăm sóc cây xanh; phân loại rác đúng cách…

Đây được xem là một trong những nội dung trong chuyên đề giáo dục về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khi hậu được ngành giáo dục ở khắp các nơi tổ chức. Theo tìm hiểu, ngoài thiết kế thời trang, các em còn thi tìm hiểu kiến thức; thi vẽ tranh về môi trường và biến đổi khí hậu; sáng tạo các đồ dùng từ phế liệu.

Với sáng kiến độc đáo, suy nghĩ tích cực nhằm biến rác thải, những đồ vật bỏ đi trở thành vật hữu ích, trào lưu thời trang tái chế đang ngày càng được đẩy mạnh, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Các em thực sự rât sáng tạo khi tạo ra những bộ đồ thu hút như thế này.

» Bạn có thể quan tâm: Một số thủ thuật bảo vệ môi trường cực dễ



source https://litteritcostsyou.org/nghe-thuat-sinh-ra-tu-rac-thai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét