Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Hoá chất công nghiệp – Tâm điểm của nền kinh tế hiện đại

Tại thế kỉ 21, chúng ta có thể gọi đây này là thế kỉ của hoá chất công nghiệp. Bởi lẽ, nó được xem như là tâm điểm của nền kinh tế thế giới hiện đại. Với hơn 70000 sản phẩm khác nhau được tạo ra từ hóa chất công nghiệp, chúng ta đều đã hiểu rõ được vai trò của chúng. Vậy thì hóa chất công nghiệp là gì, hãy cùng Môi trường và cộng đồng tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Hóa chất công nghiệp là gì?

Hóa chất công nghiệp bao gồm nhiều loại hóa chất khác nhau, trong đó liên quan đến việc sử dụng các quá trình hóa học và vật lý để biến đổi nguyên liệu thô thành các sản phẩm sử dụng, phục vụ cho đời sống thường ngày của con người. Khái niệm này bao gồm việc sản xuất các hóa chất cơ bản để sản xuất các sản phẩm cho các ngành công nghiệp khác nhau. Chúng ta không thể tách hóa chất công nghiệp thành những chất tổng hợp tạo thành nó bằng phương pháp tách vật lý mà có thể giữ nguyên được các liên kết hóa học của nó. Hóa học công nghiệp có thể được coi là một ngành công nghiệp tạo ra sự thay thế tổng hợp cho các sản phẩm tự nhiên.

[caption id="attachment_932" align="aligncenter" width="1024"]Hoá chất công nghiệp Hoá chất công nghiệp[/caption]

Hóa chất cơ bản, hay còn gọi là hóa chất hàng hóa là một loại hóa chất phổ rộng, bao gồm polyme, hóa dầu số lượng lớn và các chất trung gian, các chất dẫn xuất khác, hóa chất vô cơ và phân bón. Tốc độ tăng trưởng điển hình của các hóa chất cơ bản là khoảng 0,5 đến 0,7 lần GDP. 

Polyme là một hóa chất phổ biến thuộc về hóa chất cơ bản, bao gồm tất cả các loại nhựa và sợi nhân tạo. Các thị trường sản phẩm sử dụng nhiều polyme bao gồm bao bì, xây dựng nhà cửa, container, thiết bị, đường ống, giao thông vận tải, đồ chơi. 

  • Sản phẩm được làm từ polymer có khối lượng lớn nhất chính là polyetylen (PE), được sử dụng chủ yếu trong màng đóng gói và các thị trường sản phẩm khác như bình sữa, hộp đựng và ống hút. 
  • Polyvinyl clorua (PVC) được sử dụng chủ yếu để làm đường ống cho thị trường xây dựng và cũng thường được sử dụng làm vật liệu vận chuyển và đóng gói.
  • Polypropylen (PP) được sử dụng trong các thị trường sản xuất bao bì, thiết bị và hộp nhựa đựng đến quần áo và thảm trải sàn.
  • Polystyrene (PS) được sử dụng chủ yếu cho các thiết bị và bao bì cũng như đồ chơi và giải trí.
  • Các sợi nhân tạo bao gồm polyester, nylon, polypropylen và acrylic, với các ứng dụng bao gồm may mặc, đồ nội thất gia đình, và sử dụng công nghiệp và tiêu dùng khác.

[caption id="attachment_929" align="aligncenter" width="1340"]Nhựa Polyme công nghiệp hoá chất Nhựa Polyme công nghiệp hoá chất[/caption]

Nguyên liệu thô chính cho polyme là khối hóa dầu. Hóa chất trong khối hóa dầu và các sản phẩm trung gian chủ yếu được sản xuất từ ​​khí hóa lỏng (LPG), khí tự nhiên và dầu thô. 

Polyme và nhựa, đặc biệt là polyetylen, polypropylen, polyvinyl clorua, polyetylen terephthalate, polystyren và polycarbonate chiếm khoảng 80% sản lượng ngành công nghiệp trên toàn thế giới.

Hóa chất được sử dụng trong rất nhiều mặt hàng tiêu dùng khác nhau, nhưng chúng cũng được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau; bao gồm các ngành sản xuất nông nghiệp, xây dựng và dịch vụ. 

Hóa chất bột giặt là công nghiệp 

Vic-kleen

Vic-kleen là hóa chất giặt là dưới dạng lỏng, được sử dụng phổ biến trong việc giặt đồ ở các khách sạn, nhà hàng, bệnh viện,... Đây là một trong những hóa chất giặt tẩy chuyên dụng nhất với hiệu quả vô cùng cao, có thể giúp cho bạn đánh bay mọi vết bẩn trên vải. Với công dụng kể trên, có lẽ nó cũng chính là lý do nó được sử dụng nhiều trong các nơi như thế. Đặc biệt, nó có thể làm sạch các vết máu, chính vì thế bạn có thể bắt gặp nó tại các bệnh viện. Vic-kleen cũng lưu lại mùi hương trên vải, giúp cho bạn cảm thấy thư giãn hơn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh. 

Đối với Vic-kleen, bạn cần sử dụng liều lượng của nó tùy thuộc vào mức độ bẩn của đồ bạn phải giặt. Với những đồ có độ bẩn ít, bạn hãy cho khoảng 5 đến 10 ml nước giặt đối với mỗi kg vải khô, còn nếu bẩn nhiều, thì hãy gấp đôi lượng nước giặt lên so với bẩn ít nhé. Cũng hãy lưu ý rằng nhiệt độ nước nằm trong khoảng 20 đến 80 độ C để đảm bảo được hiệu quả của nước giặt. Tuy rằng hiệu quả, nhưng chúng ta đều biết rằng hóa chất giặt là là rất nguy hiểm đối với cơ thể con người nếu nuốt phải. Bên cạnh đó, để giữ an toàn tốt nhất, hãy giữ nó tránh xa khỏi tầm tay trẻ em cũng như đeo bao tay khi tiếp xúc với chúng. Và tuyệt đối, không để chúng bắn vào mắt của bạn. 

Về bảo quản, chúng ta phải bảo quản Vic-kleen ở nơi khô mát, không để gần các chất axit mạnh và kiềm.

[caption id="attachment_930" align="aligncenter" width="640"]Hoá chất bột giặt công nghiệp Hoá chất bột giặt công nghiệp[/caption]

Vic Oxy cho vải màu

Bên cạnh Vic-kleen thì Vic Oxy cũng là một hóa chất giặt là công nghiệp được sử dụng nhiều, nhất là khi con người ngày càng yêu thích thời trang đa sắc màu. Với Vic Oxy, bạn sẽ không còn phải lo lắng các vết bẩn bám trên vải màu nữa. Tuy nhiên, cũng vì thế mà bạn cần phải cẩn thận khi sử dụng chúng vì nếu không sử dụng đúng cách có thể khiến cho vải bị mất màu đấy. 

Hướng dẫn sử dụng đối với Vic Oxy: Bạn hãy cho 10 đến 15g Vic Oxy với khoảng 1 gallon nước nóng nếu muốn tẩy trực tiếp vết bẩn. Sử dụng 3 đến 4g cho 1 kg vải khô bẩn ít và 4 đến 8g cho 1 kg vải khô bẩn nhiều. Nhiệt độ nước để cho hiệu quả giặt là tốt nhất nằm trong khoảng từ 40 đến 80 độ C. 

» Bạn có thể quan tâm: Phế liệu là gì? Phế liệu và chất thải khác nhau như thế nào?

Hóa chất tẩy rửa công nghiệp

SYK Power Clean

Đến từ tập đoàn SYK nổi tiếng với các sản phẩm tẩy rửa, sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại đem lại hiệu quả tẩy rửa vô cùng hiệu quả. SYK Power Clean có thể giúp loại bỏ bùn, dầu mỡ công nghiệp, các chất bụi bẩn vô cùng cứng đầu cũng như than bám trên các sàn nhà, thiết bị công nghiệp, máy móc mà lại không để lại bất cứ vết nhờn rít nào. 

Đối với sản phẩm này, bạn hãy pha loãng với nước với tỷ lệ có thể lên tới 1:50 tùy thuộc vào độ bẩn bám trên bề mặt. 

[caption id="attachment_928" align="aligncenter" width="720"]Chất tẩy dầu mỡ Clean Chất tẩy dầu mỡ Clean[/caption]

Clean 8107

Không chỉ nước ngoài, ngay cả trong nước ta cũng có những doanh nghiệp sản xuất chất tẩy rửa với hiệu quả cao, ví dụ như hóa chất tẩy rửa công nghiệp Clean 8107 đến từ thương hiệu Đông Đông Dương. Clean 8107 giúp tẩy sạch vết dầu mỡ, các tạp chất khác cũng như dầu nhờn trên cả bề mặt cứng lẫn bề mặt kim loại mà không hề làm hư bề mặt đó. Với ưu điểm tăng cường dung môi tự nhiên limonene giúp cho chất tẩy rửa này đem lại hiệu quả cao hơn các loại khác cũng như an toàn hơn với người sử dụng. Đặc biệt, hóa chất tẩy rửa này không hề gây cháy nổ với bất cứ nhiệt độ nào. Nó cũng được bổ sung thêm chất chống ăn mòn kim loại nên đặc biệt thích hợp dùng trong các nhà máy, xí nghiệp. Tỷ lệ pha Clean 8107 với nước có thể dao động từ 1:1 đến 1:10 tùy vào mức độ bẩn bám trên các bề mặt. 

Hóa chất vệ sinh công nghiệp 

Hóa chất lau kính

Hầu như ở nhà bất cứ ai cũng đều sẽ có những tấm kính và theo năm tháng chúng sẽ lại bị bụi bẩn bám lên, cũng vì thế mà chúng ta hầu như đến biết đến sự tồn tại của hóa chất lau kính và sử dụng nó. Hóa chất này có thể làm sạch các bề mặt kính chỉ với 1 bước lau, cũng như lau sạch bụi bẩn cứng đầu, đem lại vẻ sáng bóng cho bề mặt kính nhà bạn. Hóa chất lau kính có thể tìm thấy ở trong tất cả các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa. Một số cái tên phổ biến đối với sản phẩm nước lau kính ví như gift, cif, v-green…

Hóa chất diệt khuẩn và làm sạch bồn cầu

Được xem là một trong những loại chất tẩy rửa mạnh nhất, chúng là những loại hóa chất giúp bạn có thể đánh bay tất cả các vết bẩn, mảng bám bẩn ở mọi ngóc nghách. Hóa chất làm sạch bồn cầu sử dụng các axit vô cơ giúp tăng khả năng tẩy rửa lên mức cao nhất, nhưng lại vô cùng có lợi cho kinh tế của bạn.

[caption id="attachment_933" align="aligncenter" width="960"]Hoá chất vệ sinh Hoá chất vệ sinh[/caption]

Mua bán hóa chất công nghiệp

Với một cú search google về địa điểm mua bán hóa chất công nghiệp, bạn có thể thu về cho mình rất nhiều nơi để mua chúng. Các cái tên nổi tiếng trong việc mua bán hóa chất công nghiệp như VietChem, Hóa chất Sao Mai, Hóa chất Việt Mỹ, Hóa chất VMC,... 

[caption id="attachment_931" align="aligncenter" width="800"]Mua bán hoá chất công nghiệp Mua bán hoá chất công nghiệp[/caption]

Các nhãn hàng này đều cung cấp đều đủ các loại hóa chất cơ bản với các sản phẩm chính hãng, chất lượng, không bị pha trộn. Đặc biệt, các địa điểm bán này đều nhập khẩu và phân phối các sản phẩm đến từ các hãng lớn trên thế giới ví dụ như Samchun, VWR, Merck,... giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận với những hóa chất được sản xuất với công nghệ cao. 

Điểm lưu ý quan trọng nhất đối với mua hóa chất công nghiệp chính là vấn đề xem xét xem sản phẩm bạn mua có bị pha tạp hóa chất hay không. Việc sử dụng hóa chất bị pha tạp có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu đối với công việc mà bạn sử dụng nó cũng như sức khỏe của bạn. Hãy thận trọng trong việc mua bán chúng hơn.

Phía trên là những thông tin về hóa chất công nghiệp và các vấn đề liên quan đến hóa chất công nghiệp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về hóa chất công nghiệp cũng như các sản phẩm nổi trội từ hóa chất giặt là, tẩy rửa và vệ sinh nhé! 

» Bạn có thể quan tâm: Chất thải là gì? Phân loại chất thải như thế nào?

 



source https://litteritcostsyou.org/hoa-chat-cong-nghiep/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét