Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Thủ thuật tái chế rác thải chỉ trong vòng 5 phút

Mỗi năm lượng rác thải lại ngày một tăng lên, trong khi chúng có thể được tái sử dụng theo nhiều cách khác nhau nhưng không, con người lại vứt bỏ những đồ vật sau khi hết giá trị sử dụng ra ngoài môi trường thiên nhiên. Rác thải cứ ngày một chồng chất lên, chúng không phân hủy được, chúng ta làm tổn thương mẹ thiên nhiên bằng rác thải, và chúng ta phải trả giá khi thiên tai ngày càng nhiều lên. Vì thế, hãy là một con người có ý thức hơn bằng cách tái sử dụng rác thải nhé. Hôm nay, hãy cùng chuyên mục Thủ thuật - Tái chế tìm hiểu một vài thủ thuật tái chế rác thải để thấy chúng có thể làm được những điều bất ngờ nào!

Sử dụng các chai nhựa làm thành 1 chiếc thuyền nhỏ

[caption id="attachment_728" align="aligncenter" width="1340"]Thuyền làm từ nhựa Thuyền làm từ nhựa[/caption]

Nghe có vẻ điên rồ nhưng lại không hề lạ chút nào, ở Cameroon, người ta đã sử dụng những chai lọ bị bỏ đi để chế tạo thành thuyền. Ngay tại Việt Nam, nhất là đối với những vùng quê ven sông, chúng ta cũng có thể áp dụng thủ thuật tái chế rác như này.

Buộc chặt các chai nhựa lại với nhau và xếp chung thành các tầng khác nhau phù hợp với chiều cao mình mong muốn. Sau đấy, nối các tảng chai nhựa vừa hình thành theo hình thân thuyền và đẩy thuyền. Các chai nhựa rỗng dễ dàng nâng đỡ được trọng lượng cơ thể ta để giúp ta trôi nổi trên nước.

Thay vì để chai lọ cũ ùn ùn trên sông hay kênh rạch thì giờ đây, với thủ thuật này, chúng ta vừa có thể có một chiếc thuyền chắc chắn và an toàn cũng như bảo vệ môi trường hơn rồi đấy.

Biến các chai nhựa thành hộp đựng bút xinh xắn

[caption id="attachment_727" align="aligncenter" width="700"]Hộp đựng bút Hộp đựng bút[/caption]

Kể cả ở nhà hay văn phòng, bạn đều cần có một hộp đựng bút để có thể nhét đủ loại bút hay cục gôm, đồ dùng đấy. Ấy thế thì tại sao chúng ta không tự làm cho mình cái riêng mang chính phong cách của mình nhỉ?

Lấy một chai nhựa với đường kính đáy phù hợp với yêu cầu của bạn, có thể là một chai Coca Cola cỡ nhỏ hoặc lớn, hay một chai nước lọc đã uống hết cũng được. Cắt bỏ phần trên cùng của chai đến khoảng chiều cao bạn mong muốn, sau đấy sử dụng keo dính dán một lớp mỏng giấy lên phần vừa cắt để tránh bị phần nhựa bị cắt gây tổn thương cho tay.

Bạn cũng có thể tạo hình cho chiếc hộp bút này bằng cách cắt theo hình dạng đôi tai mèo, hoặc vẽ lên thân chai đủ loại hình thù mình mong muốn nhé.

Thủ thuật tái chế rác thải thành lọ đựng gia vị

[caption id="attachment_729" align="aligncenter" width="700"]Lọ đựng gia vị Lọ đựng gia vị[/caption]

Một cách khác để sử dụng những chai nhựa không dùng nữa ví như các lọ thuốc, hay đồ skincare bằng cách tái sử dụng nó thành các lọ đựng gia vị nhé. Chúng cho phép bạn sửa soạn phòng bếp một cách gọn gàng cũng như tiết kiệm được không gian bếp rất nhiều mà không mất nhiều công sức để làm ra.

Chậu trồng cây hình mèo từ chai nhựa

[caption id="attachment_726" align="aligncenter" width="700"]Chậu cây nhựa Chậu cây nhựa[/caption]

Hãy biến ban công của mình thành một khu vườn mèo siêu xinh cùng chúng tớ nhé. Chúng ta cần tìm một vài chai nhựa 2 lít, tùy vào số lượng chậu bông các bạn muốn có.

Đầu tiên, cắt một phần ba chai từ dưới cùng lên. Sau đấy, sơn màu trắng hoặc màu gì đấy tùy vào sở thích của mình. Tiếp theo, chúng ta sử dụng các phần thừa còn lại để cắt tai. Bước cuối cùng, chúng ta dùng bút lông vẽ lên chậu cây vừa sơn xong theo từng biểu cảm em mèo mà chúng ta thích nhé. Thế là một vườn cây gồm những chậu hình mèo đã ra đời.

Tạo một em lợn cất giữ tiền từ chai nhựa đã vứt đi

[caption id="attachment_724" align="aligncenter" width="700"]Lợn tiết kiệm Lợn tiết kiệm[/caption]

Tái chế nhựa có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền theo nhiều cách khác nhau. Và dễ giữ số tiền đó, hãy tạo ra một em heo để đựng tiền cho những cuộc vui chơi sau này nào.

Bạn có thể sơn toàn bộ chai để không biết được rằng bên trong đã có bao nhiêu tiền. Sau một thời gian dài, chúng ta sẽ cực ngạc nhiên với số tiền chúng ta có được đấy. Sau khi sơn xong, bạn có thể vẽ tùy thích lên thân chai để thỏa mãn niềm đam mê làm họa sĩ của mình nhé. Nhớ là hãy đính keo ở phần nắp chai vào thân chai để đề phòng những lúc “không kiềm chế được” mà lẻn lấy đi vài tờ tiền nhé.

Trên đây là một vài thủ thuật tái chế rác thải mà chúng tớ đưa đến cho các bạn. Có rất nhiều cách để tái sử dụng rác, nó tùy thuộc vào sự sáng tạo của bạn. Hãy cố gắng phân loại rác thải và tận dụng tối đa rác nhé, vì một môi trường xanh -  sạch - đẹp!



source https://litteritcostsyou.org/thu-thuat-tai-che-rac-thai/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét