Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Tái chế rác thành những vật dụng hữu ích

Ô nhiễm rác thải đang là vấn đề nan giải trên toàn cầu. Trên thế giới, mỗi năm có hơn 300 triệu tấn rác được thải ra môi trường mà đa phần là rác thải nhựa. Lượng rác thải này đủ bao quanh 4 vòng Trái Đất. Chính vì vậy, việc khuyến khích sử dụng những sản phẩm tái chế và những sản phẩm thân thiện với môi trường được đề cao. Chuyên mục Thủ thuật - Tái chế sẽ giới thiệu đến bạn đọc cách tái chế rác tưởng như vô dụng thành những vật dụng hữu ích!

Tái chế giấy báo cũ thành hoa giấy

Vật liệu: giấy báo cũ, kéo, keo dán

Bước 1: Cắt giấy báo cũ thành những hình tròn tùy thích có kích thước bằng nhau. Gấp và cắt thành bông hoa 8 cánh như trong ảnh. Cắt thành 6 bông hoa 8 cánh để bắt đầu tạo hình cho hoa. Bông hoa thứ 1 cắt rời 1 cánh hoa,bông hoa thứ 2 cắt rời 2 cánh hoa, bông hoa thứ 3 cắt rời 3 cánh hoa.

[caption id="attachment_715" align="aligncenter" width="898"]Cách làm hoa giấy Cách làm hoa giấy[/caption]

Dùng keo dán nối 3 bông hoa đã cắt thành những bông hoa 2 cánh, 3 cánh, 5 cánh, 6 cánh và 7 cánh. Sau đó, dùng tăm uốn cong các cánh hoa theo chiều hướng ra ngoài để tạo độ cong tự nhiên như cánh hoa thật. Chồng từng cánh hoa từ nhỏ đến lớn vào nhau để tạo bông hoa hồng và cố định bằng keo dán. Như vậy là bạn đã hoàn thành bông hoa hồng được tái chế bằng giấy báo cũ rồi đấy.

[caption id="attachment_716" align="aligncenter" width="900"]Thành phẩm Thành phẩm[/caption]

Làm túi đựng sạc điện thoại bằng túi quần jeans cũ

Khi một chiếc quần jeans đã cũ hoặc bị rách, mọi người thường vứt đi mà không biết rằng những chiếc túi quần jeans có thể tạo thành túi đựng điện thoại khi sạc như hình dưới. Quá tiện lợi đúng không nào!

[caption id="attachment_717" align="aligncenter" width="1002"]Túi đựng sạc Túi đựng sạc[/caption]

Hoặc bạn có thể nối những chiếc túi quần jeans lại với nhau để tạo thành tấm thảm đa năng đựng những vật dụng cá nhân!

Làm túi xách từ áo thun cũ

[caption id="attachment_718" align="aligncenter" width="630"]Túi xách Túi xách[/caption]

Với những chiếc áo thun đã cũ, chớ vội vứt đi mà hãy biến ngay chúng thành những chiếc túi xinh xắn đi nào!

Khoét phần cổ áo và tay áo sao cho có thể tạo thành quai túi xách. May chặt phần gấu áo lại với nhau để tạo thành chiếc túi. Nhớ chừa khoảng 10cm để tạo tua rua trang trí cho chiếc túi thêm xinh!

» Các bạn có thể quan tâm: 7 cách tái chế khăn cũ không thể bỏ qua

Làm khay đựng son từ thùng cacton

Son là vật bất ly thân của con gái nên mỗi cô nàng đều sở hữu một vài thỏi son và những sản phẩm makeup khác. Hãy tận dụng thùng cacton cũ và tài khéo léo của bản thân thể hô biến nó thành khay đựng son tiện lợi nhé!

[caption id="attachment_708" align="aligncenter" width="628"]Khay đựng son Khay đựng son[/caption]

Đầu tiên, đo kích thước của thùng cacton theo chiều dài và chiều rộng lẫn đường chéo. Tiếp theo, cắt những thanh bìa cacton hình chữ nhật tương ứng sao cho vừa vặn với thùng cacton. Đan chéo các thanh bìa như trong hình để tạo thành từng ô riêng biệt. Dùng sơn phủ lên toàn bộ bề mặt của thùng cacton và trang trí thêm những bông hoa hay thông điệp yêu thích!

Làm khung ảnh từ giấy báo màu

Vật liệu: giấy báo cũ nhiều màu, bìa kiếng, keo, bìa cacton và tấm ảnh yêu thích.

[caption id="attachment_709" align="aligncenter" width="622"]Khung ảnh Khung ảnh[/caption]

Đầu tiên, đo kích thước của tấm ảnh và cố định vào bìa cacton bằng keo dán.  Ví dụ, kích thước tấm ảnh là 20x30cm thì khung bìa cacton sẽ có kích thước 25x35 cm. Hoặc bạn có thể cắt bìa cacton thành kích thước tùy thích. Sau khi đã cắt bìa cacton thành kích thước tùy thích, tiếp tục phủ lớp bìa kiếng trong suốt lên tấm ảnh.

Tiếp theo, cắt giấy báo thành những hình chữ nhật và cuộn tròn lại, cố định bằng keo dán. Làm khoảng 20 thanh giấy báo xoắn tròn tương tự và cắt thành nhiều đoạn có chiều dài khác nhau. Dùng keo nến dán xung quanh bìa cacton theo ý thích. Vậy là bạn đã có khung ảnh độc đáo không đụng hàng rồi đấy!

Tái chế ống hút thành vòng tròn trang trí treo cửa

Những chiếc ống hút nhựa sử dụng một lần cực kỳ gây hại cho môi trường vì chúng cần vài trăm năm để tiêu hủy hoàn toàn. Việc tái chế những chiếc ống hút nhựa dùng một lần thành những sản phẩm trang trí là việc làm thiết thực nhất để bảo vệ môi trường. Vậy nên, hãy dùng chúng làm vòng hoa trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động.

[caption id="attachment_710" align="aligncenter" width="502"]Vòng tròn trang trí Vòng tròn trang trí[/caption]

Vật liệu: ống hút, bìa cacton hình tròn, súng bắn keo, giấy trang trí và ruy băng.

Đầu tiên, cắt giấy trang trí thành từng mảnh dài 3mm và dán vòng quanh từng chiếc ống hút. Bạn có thể dùng nhiều mẫu giấy trang trí khác nhau để tạo nên vòng tròn bắt mắt nhiều màu sắc giúp ngôi nhà thêm rực rỡ. Tiếp đến, dùng keo nến cố định từng chiếc ống hút vào đế bìa cacton tròn. Bạn có thể xếp chồng nhiều lớp tùy theo ý thích cá nhân. Dùng ruy băng tạo thành nơ và gắn lên vòng tròn để hoàn thành!

Làm túi tái chế từ giấy báo cũ

Chuẩn bị tờ giấy báo có kích thước là chiều rộng 20cm và chiều dài 35cm. Ở hai đầu của chiều dài, gập vào một bên 3cm và một bên 7cm. Ở hai đầu chiều rộng, một bên gập vào 5cm và một bên để nguyên.

[caption id="attachment_711" align="aligncenter" width="616"]Cách làm túi giấy Cách làm túi giấy[/caption]

Dán keo vào vị trí số 1 (mép 3m) để làm dày miệng túi. Dán keo vị trí số 2 vào mép còn lại, nhớ chừa phần đáy 7cm. Sau đó, gập phần mép 7cm theo hình mũi tên và dán lại với nhau làm đáy túi.

[caption id="attachment_712" align="aligncenter" width="628"]Cách làm túi giấy Cách làm túi giấy[/caption]

Bạn có thể cắt thêm giấy báo có kích thước tương ứng để làm cứng đáy túi. Cuối cùng, chỉ cần xỏ dây vào là bạn đã có ngay chiếc túi tái chế bằng giấy báo mà không cần tốn tiền mua!

[caption id="attachment_713" align="aligncenter" width="602"]Thành phẩm Thành phẩm[/caption]

Trên đây là 7 cách tái chế rác thành những vật phẩm hữu ích. Hy vọng các bạn có thể sáng tạo được nhiều hơn nữa sau bài viết này.

» Biến đồ cũ thành đồ mới chỉ trong 5 phút



source https://litteritcostsyou.org/tai-che-rac/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét