Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

So sánh Suzuki Viva FI và Sirius FI 30, nên mua xe nào?

Nếu bạn quan tâm đến Suzuki hay Yamaha thì không thể nào không nhắc đến cái tên Viva hay Sirius trong dòng xe máy số. Nhưng các bạn cũng đang phân vân không biết nên chọn mua xe nào. Vậy cùng theo dõi bài so sánh Suzuki Viva FI và Sirius FI để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Nên mua Suzuki Viva FI hay Sirius FI 30?

Nên mua Suzuki hay Sirius đang là vấn đề nhiều người quan tâm. Bởi đây là hai dòng xe được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Nếu như trước kia, Honda Dream là huyền thoại một thời, Yamaha mới nổi thì Suzuki đã thu hút được người dùng. 

Nói như vậy để thấy rằng thời đó Suzuki đã đi trước Sirius và là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng cho tới bây giờ, với sự cải tiến và thị trường xe máy trở nên sôi động hơn thì Sirius đã có chỗ đứng cho mình.

Tùy vào đặc điểm của mình mà các bạn có thể chọn giữa Suzuki Viva FI hay Sirius FI. Nhưng để sự lựa chọn được khách quan thì cùng so sánh các tiêu chí về thiết kế, tính năng, vận hành và giá cả của hai dòng xe này nhé. 

So sánh về thiết kế

Thiết kế tổng thể của Sirius mạnh mẽ hơn Suzuki Viva

Như đã nói thì Sirius có sự đổi mới và cải tiến trong thiết kế để thu hút người dùng. Thiết kế tổng thể của Sirius mang đến sự mạnh mẽ và hơi hướng thể thao một chút. Điểm này sẽ thu hút được đối tượng khách hàng là giới trẻ. 

Còn về Suzuki Viva cũng được thay đổi diện mạo bên ngoài để phù hợp với nhiều đối tượng hơn. Nữ, sinh viên hay dân văn phòng cũng đều phù hợp nếu muốn chọn một chiếc Viva. 

Đối với những chiếc xe số, điểm nổi bật cần lưu ý đó là thiết kế yên. Viva FI gây điểm nhấn với người dùng ở thiết kế yên bản to, bề ngang. Điều này giúp người ngồi có cảm giác thoải mái và không bị mỏi nếu ngồi lâu.

So sánh về màu sắc

Sirius FI và Suzuki Viva cũng có những màu sắc nổi bật để khách hành lựa chọn. Suzuki Viva có 3 màu chính là đỏ đen, đen bạc và trắng xanh.

Còn Sirius FI lại có màu truyền thống đen, trắng, tím, đỏ, mới đây thì có thêm màu cam cho bản vành đúc.

So sánh về tính năng

Sirius FI có những tính năng thu hút khách ở khả năng chiếu sáng cao với bộ đèn pha Halogen HS-1. Ngoài ra cốp xe cũng khá rộng và sâu, giúp thoải mái để mũ bảo hiểm nửa đầu và các đồ dùng nhỏ khác. 

Suzuki FI từ trước vẫn được biết đến tính năng chiếu sáng, khoảng cách để chân rộng, thoải mái cho người lái. Ngoài ra dung tích bình xăng lớn đạt 3,7 lít giúp tối ưu nhiên liệu trong di chuyển. 

So sánh về khả năng vận hành

Có lẽ khả năng vận hành là yếu tố cần được quan tâm nhất đối với tiêu chí khi lựa chọn xe. Sirius được cho là nổi trội hơn Viva về sử dụng động cơ. Sirius FI trang bị khối động cơ 4 thì, xi lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí. Còn Viva được trang bị động cơ LEaP.

Khả năng vận hành đều được cho là khá êm ái ở cả hai xe. Tuy nhiên mức độ tiết kiệm nhiên liệu của Viva FI lại nhỉnh hơn so với Sirius FI. Theo đó, Sirius sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI cho mức tiết kiệm nhiên liệu đạt 30%. Xe tiêu hao khoảng 60km/lít xăng, trong điều kiện chạy đường phố khoảng 70km/lít xăng.

Viva FI trang bị động cơ LEaP nên mức tiết kiệm nhiên liệu được công bố đạt khoảng 43%, cao hơn so với Sirius FI khoảng 13%. Xe tiêu hao khoảng 100km/lít xăng, trong điều kiện thực tế thì con số khoảng 70-80km/lít. Đây cũng là điểm thu hút đối với người dùng.

So sánh về tốc độ lái

Nếu ai yêu thích tốc độ lái thì Suzuki Viva được xem là lựa chọn có phần ưu tiên hơn. Viva mang lại cảm giác lái xe êm và không gây tiếng ồn. Nó còn khắc phục được lỗi xe chạy chậm và không tăng tốc nhanh.

Sirius tuy không mang lại cảm giác tốc độ như Viva, nhưng độ thoải mái khi lái là điều không thể phủ nhận. Cảm giác khi lái Sirius FI với tư thế ngồi thẳng đứng, không gây mỏi.

So sánh về giá

Suzuki Viva FI có hai phiên bản, giá dao động trên 21 triệu. Cụ thể Suzuki Viva FI phanh đĩa, vành đúc giá 22,99 triệu. Suzuki Viva FI phanh đĩa, vành hoa giá 21,49 triệu.

Sirius Fi cho ra 4 phiên bản giá dao động từ 19,9 triệu đến 23,69 triệu. Có thể thấy Sirius FI có giá tốt hơn Viva ở phiên bản phanh cơ và phanh đĩa. 

  • Sirius FI phanh cơ giá 19,9 triệu
  • Sirius FI phanh đĩa giá 20,4 triệu
  • Sirius FI vành đúc giá 22,7 triệu
  • Sirius FI phiên bản kỉ niệm 20 năm giá 23,69 triệu

Trên đây là những thông tin dành cho những bạn muốn tìm hiểu về so sánh Suzuki Viva FI và Sirius FI 30. Trong hai loại xe này, nên mua xe nào các bạn chắc hẳn cũng có câu trả lời dành cho mình.



source https://litteritcostsyou.org/so-sanh-suzuki-viva-fi-va-sirius-fi-30/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét