Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Một chút hoài niệm cho ngôi nhà với những mẹo tái chế đơn giản

Bạn ưa chuộng phong cách vintage hay reto? Bạn muốn mang lại cảm giác ấm cúng, hoài niệm cho căn nhà của mình?

Nhưng bạn lại không có quá nhiều thời gian và dụng cụ?

Đừng lo, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một số mẹo đơn giản mà cực kì tiện lợi với 7 ý tưởng dưới đây!

Chiếc bàn nhỏ nhắn cho một chiều thưởng trà từ Rulo gỗ

Những chiếc Rulo gỗ thừa từ các công tình xây dựng có thể được tận dụng một cách đầy khéo léo, chỉ cần dựng đứng lên, bạn đã có cho mình một chiếc bàn chắc chắn. Nếu có thể, hãy quét sơn lại cho chiếc bàn thêm mịn hoặc trang điểm thêm bình hoa nhỏ nhắn đậm chất vintage.

Chiếc thang cũ có thể làm được những gì?

Kết hợp với những mảnh gỗ tạo nên giá để đồ tiện lợi

Chỉ cần dựng thang lên, đặt các mảnh gỗ mỏng song song trên các thanh ngang của thang là bạn đã có một giá để đồ hình chữ A độc đáo.

Một giá sách đầy cổ kính thì sao?

Chẳng cần cầu kì gì nhiều, xoay ngang chiếc thang và gắn lên tường, chiếc thang đã được hô biến trở thành các ngăn giá sách tiện lợi mà ấn tượng.

Một chiếc vali cũ cũng có thể làm nên chuyện

Không gì là không thể nếu bạn đam mê sáng tạo

Gắn chiếc vali lên tường là bạn đã có chiếc tủ nhỏ xinh tuyệt vời. Nếu các ngăn trong chiếc vali của bạn không đủ cứng cáp, hãy chèn thêm các mảnh gỗ nhỏ vào trong để cố định chúng nhé!

Tặng cún yêu nhà bạn một chiếc đệm mới từ vali cũng phải ý tưởng tồi

Đặt một chiếc nệm nhỏ xinh vào vali cho cún yêu nằm, chẳng có gì khó khăn phải không nào? Còn muốn sáng tạo hơn nữa, hãy điểm tô cho chiếc vali những chiếc cờ đuôi nheo nhỏ xinh cho chiếc hộp thêm phần bắt mắt.

Nếu nhặt được củi khô, đừng vội vứt đi. Cùng xem những ý tưởng độc đáo từ cành khô này:

Khung tranh ấn tượng

Ai mà nghĩ được chỉ cần gắn các thanh củi lại với nhau là đã tạo nên một khung tranh có một không ai như thế này chứ.

Khách đến nhà sẽ không khỏi ngạc nhiên với chiếc giá để đồ này

Chiếc tủ nhỏ làm từ thang kia không đủ khiến bạn ấn tượng? Vậy chiếc kệ để đồ này thì sao? Chỉ với một cành cây khô được cố định chắc chắn, bạn đã có một chiếc giá tuyệt vời. Tuy nhiên, nhớ lựa chọn loại cây có gỗ không bị mục, giòn để chiếc tủ có giá trị sử dụng lâu dài nhé. Cũng đừng quên các cành cây phải cứng cáp một chút, đủ để giữ vững các đồ vật mà không bị gẫy nữa đấy!

Bạn cũng có thể làm nên những móc treo quần áo như thế này

Cách làm đơn giản: cưa các khúc gỗ bằng nhau và gắn lên kệ. Tuy nhiên, cần rất lưu ý về chất liệu của gỗ. Loại gỗ phải cứng cáp, bền mới có thể chịu được sức nặng của trang phục mà không bị gẫy. Thêm nữa, tốt nhất bạn nên lột sạch vỏ của gỗ để tránh các mảnh vụn của võ làm bẩn quần áo, nhà cửa của mình.

Chai thủy tinh thì sao?

Những khung ảnh thủy tinh này sẽ khiến bạn mê đắm

Những chiếc chai trong suốt được rửa sạch và gài vào các khung ảnh tươi tắn. Bạn có thể đặt ngược hoặc xuôi chiếc chai, miễn sao nó đủ chắc chắn và khiến bạn ưng ý.

Cũng không quá khó với ý tưởng này

Nếu bạn có một khoảng ban công nhỏ, một tán cây trước nhà mà chưa biết làm gì để điểm tô cho nó, hãy xem xét đến ý tưởng này. Chuẩn bị thêm chút dây thừng nhỏ chắc chắn, buộc chúng vào miện chai và treo lên cây là bạn đã có những chiếc chai trang trí độc lạ rồi. Tuy nhiên, cần rất lưu ý rằng: cần đo độ dài dây rất cẩn thận để tránh các chai khi bị gió thổi sẽ đập vào nhau hay đập vào cột, vào tường. Các mảnh vỡ sẽ rất nguy hiểm và tất nhiên, bạn không muốn “mua dây buộc mình” một chút nào!

Bạn sẽ hối hận vì từng vứt đi những quyển sách cũ khi thấy những gợi ý này

Một chiếc hộp đựng đồ nhỏ nhắn

Với một cuốn sách đủ dày và chiều rộng ngắn, hãy chia nó ra thành 5 phần bằng nhau, cố định lại theo hình các cánh hoa, vậy là bạn đã tạo ra chiếc hộp cho riêng mình. Để chiếc hộp được chắc chắn, hãy chọn hồ khô thay vì keo giấy, hồ luôn có khả năng bám dính tốt hơn và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của giấy.

Một bộ sưu tập độc đáo

Khoét cuốn sách cũ theo một hình nhất định, đặt các cánh bướm ép khô hay bất kì đồ lưu niệm nào bạn sưu tập được, tất cả đã tạo nên một chiếc hộp đựng đồ đâhm chất vintage.

Làm chiếc kệ thế này chẳng phải quá đơn giản sao

Hẳn là chẳng phải nói gì nhiều, xếp chồng những cuốn sách lên nhau và bạn đã có cho mình một chiếc giá hay ho. Cũng đừng quá tham lam mà xếp thật nhiều sách, độ cao chênh vênh không an toàn và chắc chắn chút nào đâu.

Những que kem quen thuộc cũng trở nên hữu ích

Hộp bút độc đáo cho góc học tập xinh xắn

Để làm được chiếc hộp bút như thế này hẳn bạn phải rất tỉ mỉ và cẩn thận. Tuy nhiên thành quả rất xứng đáng phải không nào?

Chăm chỉ một chút sẽ tạo nên chiếc đèn ấm cúng như thế này

Một mức độ khó nhằn hơn chính là chiếc đèn đa diện này đây. Gợi ý cho bạn là hãy gắn các mặt hình tam giác trước. Sau khi đã gắn xong các mặt, xếp đều 5 hình tam giác đó trong một chiếc bát tròn và dùng keo nến để gắn chắc phần chỏm trước. Lần lượt như thế là bạn có thể hoàn thành, tuy nhiên vẫn phải rất cẩn thận và khéo léo nhé!

 

Với những nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm này, chúc bạn có được một căn nhà đậm chất vintage như ý!

 



source https://litteritcostsyou.org/handmade/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét